Ngang nhiên đổ trộm rác thải xuống sông Tràng Kỹ

Thống Nhất 18/04/2017 09:25

Gần đây, người dân thôn Mỹ Hảo, xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương rất bức xúc vì có đối tượng ngang nhiên chở rác thải, phế thải xây dựng đến đổ xuống sông và hành lang sông (còn gọi là kênh) Tràng Kỹ.

Rác thải đổ trộm xuống sông và hành lang sông Tràng Kỹ gần cầu Guột trên Quốc lộ 38.

Có mặt tại cầu Guột trên Quốc lộ 38 đoạn thôn Mỹ Hảo, xã Ngọc Liên, theo quan sát của chúng tôi, một đoạn khá dài khoảng 40 m, rộng 6,5 m hành lang kênh Tràng Kỹ đã bị các đối tượng đổ rác thải và được san gạt phẳng bằng với mặt đường. Trên mặt bãi rác còn một số đống phế thải xây dựng đối tượng vẫn chưa kịp san. Đi trên bãi rác ra phía ngoài kênh, nhìn bằng mắt thường sẽ khó phát hiện, vì đối tượng đổ trộm rác đã phủ lên đó một lớp cát, phía ngoài mặt đứng ở phía kênh, cũng được ngụy trang bằng một lớp bèo.

Một số người dân thôn Mỹ Hảo cho biết, khoảng hơn 20 ngày trước, các đối tượng lợi dụng đêm tối đã dùng xe tải loại lớn chở rác từ nơi khác về đổ xuống kênh. Ban đầu, người dân cứ tưởng đó là xe chở cát san lấp công trình xây dựng nên không để ý. Sau đó mới phát hiện ra đó là xe chở và đổ trộm rác thải xuống kênh. Người dân trong thôn đã báo sự việc về chính quyền địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tân, Chủ tịch UBND xã Ngọc Liên cho biết: Chính quyền và nhân dân địa phương rất bức xúc với hành vi này. Ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền xã đã phối hợp với Trạm Quản lý công trình sông Sặt (thuộc Công ty TNHH Một thành viên Khai thác Công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải) đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản sự việc.

Đối tượng đổ trộm rác thải xuống sông và hành lang sông Tràng Kỹ là ông Nguyễn Bá Vinh, người xã Cẩm Hưng (cũng thuộc huyện Cẩm Giàng). UBND xã yêu cầu ông Vinh thu dọn, trả lại nguyên trạng đoạn hành lang kênh bị đổ rác nhưng đến nay ông Vinh không chấp hành. Hiện chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc với UBND huyện Cẩm Giàng.

Tìm hiểu được biết, đoạn kênh thủy lợi Tràng Kỹ do Trạm Quản lý công trình sông Sặt (Công ty TNHH Một thành viên Khai thác Công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải) quản lý. Ông Nguyễn Văn Nhã, Phó Trạm trưởng cho biết: “Ngay sau khi phát hiện sự việc, trạm cũng đã phối hợp với xã Ngọc Liên để giải quyết.

Trạm đã lập biên bản với người vi phạm và yêu cầu ông Vinh dừng ngay việc đổ rác, đồng thời tự giải tỏa lượng rác thải đã đổ xuống kênh, trả lại nguyên trạng cho bờ kênh và lòng sông. Ông Vinh không ký biên bản, chúng tôi cũng lập biên bản nhiều lần nhưng hiện nay ông Vinh vẫn không chấp hành. Hành vi của ông Vinh đã gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, làm cản trở dòng chảy, ảnh hưởng đến việc tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh”.

Để sự việc này được giải quyết dứt điểm, đề nghị cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền địa phương kiên quyết xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật và tránh không để sự việc tái diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngang nhiên đổ trộm rác thải xuống sông Tràng Kỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO