Ngang nhiên đốt phế thải cao su gây ô nhiễm môi trường

Đình Minh 11/03/2023 13:04

Trong suốt nhiều giờ đồng hồ, một đám khói đen có mùi khét bốc ra ngùn ngụt từ bên trong khuôn viên Nhà máy gạch Phú Thịnh (thuộc Tổng Công ty Hà Thanh, có địa chỉ tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) gây ô nhiễm môi trường.

Cụ thể, vào thời điểm 9h30’ sáng nay (ngày 10/3), khi di chuyển trên tuyến QL 217, chúng tôi phát hiện những tầng khói đen bay lên ngợp trời, có dấu hiệu như một vụ cháy nhà xưởng.

Những cột khói đen bốc lên nghi ngút.

Khi xác định được nơi cháy là trong khuôn viên Nhà máy gạch Phú Thịnh, chúng tôi sử dụng flycam để quan sát thì xác định vật đang cháy là cao su.

Khói đen bao phủ một khu vực lớn, gây nên mùi khét.

Anh Lê Văn Sơn (25 tuổi, làm việc tại xưởng chế tác đá mỹ nghệ gần đó) cho biết: Trong lúc đang làm việc, anh thấy khói đen kèm bốc lên từ phía nhà máy gạch, sau đó, anh ngửi được mùi khét và cơ thể cảm thấy khó chịu, khó thở.

Làn khói đen dày đặc, có mùi khét bốc lên trong nhiều giờ đồng hồ.

Trao đổi với bà Nguyễn Thị Hậu, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh được biết, ngay sau khi nắm bắt được sự việc, xã đã xuống hiện trường để lập biên bản. “Tôi cũng vừa nhận được thông tin việc phía Công ty Hà Thanh đốt cao su trong khuôn viên gây ô nhiễm môi trường. Hiện việc này tôi đang giao cho Công an xã làm rõ”, bà Hậu nói.

Trao đổi với đại diện Nhà máy gạch Phú Thịnh, người này thừa nhận việc đốt cao su gây ô nhiễm môi trường là sai sót từ phía nhà máy. “Vấn đề này chúng tôi sẽ cho quán triệt để không lặp lại sự việc này nữa”, ngươi này nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngang nhiên đốt phế thải cao su gây ô nhiễm môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO