Ngành đường sắt dừng chạy tàu một số tuyến

P.Vân 19/05/2021 19:23

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành đường sắt đã tạm dừng chạy hàng loạt đôi tàu trên nhiều tuyến bởi nhu cầu đi lại của hành khách quá thấp.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều địa phương, căn cứ vào nhu cầu đi lại của hành khách, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn thông báo tiếp tục tạm ngừng chạy các đoàn tàu khu đoạn từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng và ngược lại.

Theo đó, từ nay đến ngày 3/6, các đôi tàu SPT1/SPT2 (Sài Gòn-Phan Thiết), SNT1/SNT2 (Sài Gòn-Nha Trang), SE21/SE22 (Sài Gòn-Đà Nẵng) tạm dừng chạy. Hành khách có vé đi các đoàn tàu nói trên liên hệ nhà ga, phòng vé trước giờ tàu chạy để trả lại vé, không mất phí.

Như vậy, từ nay đến ngày 3/6, trên tuyến đường sắt Bắc-Nam chỉ còn chạy thường xuyên 2 đôi tàu Thống Nhất SE3/SE4, SE7/SE8 và bổ sung thêm các ga đón, trả khách trong lịch trình.

Tại khu vực phía Bắc, đường sắt chạy hàng ngày duy nhất một đôi tàu LP5/LP6 tuyến Long Biên (Hà Nội)-Hải Phòng.

Ngành đường sắt tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà ga và trên các đoàn tàu như trang bị nước rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế của hành khách đi tàu, phun khử khuẩn tại các nhà ga và các đoàn tàu,...

Để đảm bảo an toàn và phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19, hành khách đi tàu cần thực hiện theo Khuyến cáo 5K của Bộ Y tế gồm Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế và có các biện pháp phòng dịch.

“Ngành đường sắt sẽ theo dõi nhu cầu đi lại hành khách để có kế hoạch chạy tàu phù hợp,” lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành đường sắt dừng chạy tàu một số tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO