Ngành giáo dục TP Thủ Đức lên tiếng vụ 'học sinh trường quốc tế đánh nhau'

Đoàn Xá 29/05/2022 18:39

Chiều ngày 29/5, lãnh đạo Phòng Giáo dục TP Thủ Đức (TP HCM) cho biết đã tổng hợp, báo cáo vụ việc học sinh trường quốc tế trên địa bàn đánh nhau, gây nhiều ý kiến trái chiều.

Chiều ngày 29/5, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng GD&ĐT TP Thủ Đức (TP HCM) cho biết phòng giáo dục đã nhận được báo cáo từ trường American Academy (phường An Phú, TP Thủ Đức) về vụ việc học sinh đánh nhau, ý kiến phụ huynh... để báo cáo gửi lên UBND TP Thủ Đức cùng Sở GD&ĐT TP HCM.

Ông Nguyên cũng cho biết, từ chiều 27/5, sau khi báo chí phản ánh vụ việc, Phòng giáo dục đã yêu cầu bằng văn bản đối với trường American Academy về việc báo cáo sự việc chi tiết.

Ngoài ra, Phòng giáo dục liên hệ Công an phường An Phú và được biết được phía công an đã làm việc để giải quyết vấn đề trật tự, an ninh.

Cũng theo ông Nguyên, quan điểm của Phòng giáo dục là nếu bạo lực học đường xảy ra trong hay ngoài khuôn viên nhà trường, trường cũng cần xử lý khéo léo, đúng quy định.

Với học sinh vi phạm, trường phải có ý kiến xử lý mang tính giáo dục nhằm ổn định tâm lý của các em. Quan trọng, trường cần trao đổi phụ huynh để có sự phối hợp, tránh điều không mong muốn như những ngày nay trên mạng xã hội.

Ngoài ra, nếu trong trường hợp nhà trường không xác minh được vụ việc thì cần nhờ bên khác như công an hỗ trợ.

Cuối cùng, ông Nguyên nhìn nhận vụ việc này nhà trường có cách giải quyết chưa được phù hợp, chưa khéo léo khi tiếp xúc với phụ huynh, học sinh sau khi sự việc xảy ra dẫn đến những búc xúc làm ảnh hưởng tới môi trường giáo dục.

Lãnh đạo Phòng giáo dục TP Thủ Đức cho biết đã báo cáo lãnh đạo toàn bộ vụ việc.

Trước đó, bà T.H.T., phụ huynh có con học tại quốc tế American Academy tố con bà cùng một số bạn học bị nữ sinh cùng trường đánh.

Sau khi phản ánh vụ việc, bà cho rằng trường thiếu tôn trọng phụ huynh nên đã tạm dừng cho con đến trường.

Trong khi đó, ông Nathan Swenson, Hiệu trưởng trường American Academy xác nhận vụ việc xảy ra vào chiều 26/5, sau giờ học, bên ngoài trường. Một số em có vết cào, cấu, đã được y tá kiểm tra, xác định không có vấn đề nghiêm trọng.

Đại diện trường nói thêm nhà trường thực hiện theo quy trình xử lý. Tuy nhiên, lúc họ mới bắt đầu trao đổi với học sinh, phụ huynh ập đến, xảy ra tranh chấp, phải dừng lại.

Do sự việc chưa được giải quyết trong ngày 26/5, ngày 27/5, trường tiếp tục tìm hiểu để có phương án giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành giáo dục TP Thủ Đức lên tiếng vụ 'học sinh trường quốc tế đánh nhau'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO