Ngành LĐ-TB&XH Bình Định: Thực hiện tốt chính sách người có công và các nhiệm vụ trọng tâm

Quang Khánh 27/07/2021 16:00

Chính sách ưu đãi người có công với cách mạng luôn được tỉnh Bình Định quan tâm thực hiện. Những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua cũng tạo điều kiện thuận lợi hơn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công trên địa bàn, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp nhân dân tỉnh.

Sáng 27.7.2021,Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Lễ viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn.

Ngoài việc đạt hiệu quả cao trong các nhiệm vụ trọng tâm như: lao động, hướng nghiệp dạy nghề; bảo vệ và chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới; phòng, chống tệ nạn xã hội... Thời gian qua, Sở LĐ-TB&XH Bình Định đã làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật đối với người có công với cách mạng, giúp UBND tỉnh thực hiện tốt chính sách người có công.

Trong tháng tri ân 7/2021, Sở đã tiếp nhận xét duyệt và giải quyết chế độ trợ cấp cho 492 trường hợp người có công với cách mạng và thân nhân.

Hoàn thiện hồ sơ và báo cáo Ban chỉ đạo xác nhận Người có công tỉnh Bình Định thẩm định 91 hồ sơ thương binh, liệt sĩ, trong đó có 89 hồ sơ người có công tồn đọng theo Kế hoạch (số 12/KH-UBND của UBND tỉnh) bao gồm 13 hồ sơ liệt sĩ và 76 hồ sơ thương binh; 2 hồ sơ liệt sĩ theo Thông tư liên tịch số 28/2013/TTLT-BLĐTBXH-BQP của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội-Bộ Quốc phòng.

Tiếp tục triển khai hoạt động của Quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Đến nay đã có 45 cơ quan, đơn vị tham gia đóng góp với số tiền 230 triệu đồng.

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), Sở LĐ-TB&XH đã trao tặng 43.303 suất quà của Chủ tịch nước cho những người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 13,19 tỷ đồng. Đồng thời tập trung tu bổ, sửa chữa nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ (nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ…).

Thăm và tặng quà gia đình chính sách tại huyện miền núi Vân Canh (Bình Định) nhân ngày 27.7.2021

Thực hiện các công tác phục vụ lãnh đạo Tỉnh thăm và tặng quà các gia đình chính sách, các đơn vị làm nhiệm vụ điều trị, chăm sóc sức khỏe cho thương binh, bệnh binh, quân nhân với tổng số tiền 200 triệu đồng.

Cùng các đơn vị, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động thăm hỏi người có công tiêu biểu, viếng nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ. Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh, thăm tặng quà cho 13 đối tượng người có công và thân nhân đang nuôi dưỡng tại Trung tâm Chăm sóc và điều dưỡng người có công.

Trong thời gian tới, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và đôn đốc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, nhất là các chính sách mới ban hành. Thực hiện giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho người có công như hỗ trợ cải thiện nhà ở, việc làm; hỗ trợ về đào tạo, bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe.

Tổ chức điều dưỡng tập trung, điều dưỡng tại nhà cho đối tượng có công theo đúng tiến độ, đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng điều dưỡng. Thực hiện kế hoạch hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang, nhà bia, mộ liệt sỹ; hướng dẫn, giúp đỡ thân nhân liệt sĩ thăm viếng và quy tập hài cốt liệt sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành LĐ-TB&XH Bình Định: Thực hiện tốt chính sách người có công và các nhiệm vụ trọng tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO