Ngập lụt, sạt lở đất chia cắt nhiều khu vực tại Khánh Hòa, Phú Yên

Quang Khánh 01/12/2020 15:40

Theo Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Khánh Hòa, mưa lớn đã gây ngập lụt tại nhiều vị trí, cô lập một số tuyến đường giao thông trong tỉnh, trong đó có một số tuyến chính như: Đường 23/10, Võ Nguyên Giáp, tỉnh lộ 9, tỉnh lộ 5…Nhiều khu vực dọc sông tại TP. Nha Trang, Diên Khánh, Ninh Hòa, Vạn Ninh vẫn đang bị ngập lụt.

Một đoạn Quốc lộ 1A qua địa bàn TP Nha Trang (Khánh Hòa) bị ngập gây ách tắc giao thông.

Nhiều tuyến đường cửa ngõ thành phố Nha Trang như 2/4, Điện Biên Phủ, Nguyễn Tất Thành tiếp tục bị ngập sâu từ 0,5- 0,8 m, các khu dân cư xung quanh ngập sâu hơn 1 m. Để ứng phó với mưa, lũ, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ học.

Sáng 1/12, tuyến đường sắt Nha Trang - Cây Cầy vẫn đang bị ngập sâu, khiến đường sắt Bắc - Nam qua khu vực này tạm thời gián đoạn.

Để bảo đảm an toàn giao thông cho các chuyến tàu lưu thông qua khu vực này, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị vận tải đường sắt Nha Trang ngày đêm khắc phục sự cố. Đồng thời hỗ trợ chuyển tải hành khách đi tàu tại ga Nha Trang sang các phương tiện đường bộ để người dân kịp lộ trình.

Cũng trong sáng 1/12, lực lượng cứu hộ tỉnh Khánh Hòa đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân trong một gia đình bị lũ cuốn trôi vào tối 30/11 tại xã Vĩnh Lương (TP Nha Trang).

Ngoài ra, mưa lũ ở địa phương còn làm 2 người bị nạn gồm: bà Nguyễn Thị Lâm (41 tuổi), ở thôn Tây, xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang tử vong do điện giật và anh Trần Văn Quốc (24 tuổi), ở thôn Phú Cang 1, xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh bị nước lũ cuốn trôi khi đi rừng về.

Tại Phú Yên, thông tin từ UBND huyện Đồng Xuân cho biết, 230 hộ với hơn 700 người ở hai thôn Làng Đồng, Phú Hải của xã Phú Mỡ đang bị cô lập do các đường vào hai địa phương này bị sạt lở nặng, các phương tiện không thể lưu thông. Mưa lớn làm tỉnh lộ 647 đoạn qua xã Phú Mỡ bị sạt lở nhiều đoạn, gây ách tắc giao thông. Có vị trí, gần 1.500 m3 đất đá từ trên núi tràn xuống mặt đường.

Các cơ quan chức năng đã huy động lực lượng để giải phóng mặt đường nhưng do khối lượng đất đá sạt lở quá lớn, trời còn mưa nên chưa thể thông đường.

Nước trên sông Kỳ Lộ dâng cao đã làm ngập lụt, gây chia cắt nhiều khu dân cư ven sông. Tỉnh lộ 645 từ Tuy An đi huyện Đồng Xuân bị ngập. Một số tuyến giao thông tại các xã An Nghiệp, An Định, An Lĩnh bị sạt lở nặng, không thể lưu thông.

Lũ lên nhanh cũng đã gây ngập nhiều căn nhà, một số khu dân cư, chia cắt một số tuyến giao thông trọng yếu tại huyện Tây Hòa.

Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Phú Yên đã yêu cầu chính quyền các địa phương, các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu. Đồng thời, kiểm tra, rà soát các khu dân cư có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, sẵn sàng sơ tán người dân đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngập lụt, sạt lở đất chia cắt nhiều khu vực tại Khánh Hòa, Phú Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO