Ngày 14/5 sẽ tuyên án vụ trùm ma túy Văn Kính Dương và đồng phạm

Lê Anh 11/05/2019 08:00

TAND TP HCM nghị án xét xử ông trùm ma túy Văn Kính Dương (39 tuổi, còn gọi là Hoàng “béo”, ngụ Hà Nội) cùng 9 đồng phạm từ ngày 10/5 đến chiều ngày 14/5 sẽ tuyên án.

Ngày 14/5 sẽ tuyên án vụ trùm ma túy Văn Kính Dương và đồng phạm

Văn Kính Dương và đồng phạm Lê Hương Giang tại tòa. Ảnh: Hồng Phúc.

Trong lời nói sau cùng, các bị cáo đều xin được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, sau khi đại diện Viện KSND đề nghị 4 án tử hình đối với Văn Kính Dương và 4 bị cáo. Có 3 đồng phạm trong vai trò giúp sức cho Dương được VKS đề nghị mức án từ 25 năm tù đến án chung thân.

Riêng hotgirl Ngọc Miu (Vũ Hoàng Anh Ngọc) bị đề nghị mức án nhẹ nhất là 20 năm tù, vẫn phản cung về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, trường hợp của Ngọc Miu có thể được xem xét giảm án do có nhân thân tốt lại đang nuôi con nhỏ thuộc trường hợp được xem xét tình tiết giảm nhẹ. Đối tượng cầm đầu, chủ mưu của đường dây ma túy là Văn Kính Dương vẫn cho rằng, việc VKS thay đổi số lượng sản xuất ma túy lần thứ 3 vào cáo trạng là chưa khách quan, Dương chỉ nhận cáo buộc đối với khối lượng 500 gram ma túy. Do đó, đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo và đồng phạm về số lượng ma túy sản xuất. Ngoài ra, Văn Kính Dương cũng cho rằng VKS cáo buộc bị cáo đồng phạm Lê Hương Giang liên quan đến toàn bộ số ma túy trong vali là oan cho Giang. Dương thừa nhận, chính mình là người trực tiếp đưa vali vào cốp xe, rồi khóa cẩn thận bằng hai lớp.

Theo dự kiến xét xử vụ án, tòa sẽ nghị án đến chiều 14/5 sẽ tuyên án, đối với Văn Kính Dương và các đồng phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 14/5 sẽ tuyên án vụ trùm ma túy Văn Kính Dương và đồng phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO