Ngày 17/5, Việt Nam ghi nhận tổng số 184 ca mắc Covid-19

Lan Anh 17/05/2021 22:17

Tổng hợp bản tin của Bộ Y tế trong ngày 17/5, Việt Nam ghi nhận tổng số 184 ca mắc Covid-19. Trong đó, 3 ca cách ly trong khi nhập cảnh và 181 ca trong nước.

Bắc Giang tiếp tục là “điểm nóng”

Đáng chú ý, hai địa phương có số ca mắc Covid-19 lớn nhất là Bắc Giang và Bắc Ninh. Cụ thể: Bắc Giang ghi nhận 97 ca, Bắc Ninh ghi nhận 49 ca.

Những ca mắc Covid-19 còn lại ghi nhận tại Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Thọ, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Hà Nam, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bà Rịa – Vũng Tàu. Như vậy, tính từ ngày 27/4 đến nay, Việt Nam đã có tổng số 1.320 ca mắc Covid-19.

Liên quan đến tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại Bắc Giang, tính đến tối ngày 17/5, Bắc Giang đã có 411 ca mắc Covid-19. Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn hiện có 3 ổ dịch. Trong đó, ổ dịch tại xã Phương Sơn (huyện Lục Nam) đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát.

Ổ dịch thứ 2 tại Công ty Shin Young (KCN Vân Trung) với số ca nhiễm chủ yếu là các trường hợp đã được cách ly ngay sau khi có ca F0.

Ổ dịch thứ 3 tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu) với số F0 liên tục tăng nhanh.

Qua rà soát, truy vết, lực lượng chức năng đã xác định hơn 6 nghìn trường hợp F1, hơn 29 nghìn trường hợp F2.

Hiện UBND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với 4 huyện Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam và Yên Dũng kể từ 0h ngày 17/5.

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp ở Bắc Giang, UBND tỉnh Yên Bái thành lập đoàn công tác gồm 15 cán bộ, bác sĩ hỗ trợ địa phương này xét nghiệm và truy vết (thời gian hỗ trợ từ ngày 17/5 cho đến khi Bắc Giang kiểm soát được tình hình dịch bệnh). Trước đó, Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh đã cử các đoàn cán bộ, nhân viên y tế đến chi viện cho Bắc Giang.

Ghi nhận ca tử vong thứ 37

Trong ngày 17/5, Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 37 trên nền chấn thương sọ não, viêm màng não… Trường hợp này được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 24/4 với chẩn đoán: Viêm phổi nặng do Covid-19, chấn thương sọ não do tai nạn giao thông; viêm màng não biến chứng nhiễm khuẩn huyết, giãn não thất.

Bệnh nhân tử vong tối 16/5 với chẩn đoán viêm màng não mủ biến chứng, nhiễm khuẩn huyết trên bệnh nhân giãn não thất, di chứng chấn thương sọ não, suy hô hấp, viêm phổi nặng do SARS-CoV-2. Đây là ca tử vong của bệnh nhân Covid-19 thứ 37 tại Việt Nam và là ca bệnh thứ 2 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4.

Nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 tiên lượng nặng

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, tính đến sáng 17/5, cơ sở chống dịch tuyến đầu này đang điều trị cho 344 bệnh nhân Covid-19. Đáng chú ý, hiện có 52 bệnh nhân nặng và nguy kịch, trong đó 15 ca thở máy (1 ca phải can thiệp Ecmo và 4 ca phải lọc máu liên tục).

Trong số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện có 17 nhân viên y tế từ các bệnh viện khác chuyển đến, trong đó có 3 bác sĩ mắc Covid-19 đang điều trị tại khoa Cấp cứu: 2 người thở oxy kính và 1 người thở oxy dòng cao.

Ngoài bệnh nhân nặng, nguy kịch, các trường hợp còn lại có chỉ số cận lâm sàng, lâm sàng tạm thời ổn định. Bệnh viện đang tiếp tục theo dõi, điều trị. Bên cạnh đó cũng có 10 bệnh nhân Covid-19 có kết quả âm tính SARS-CoV-2 trên 1 lần.

Đình chỉ phòng khám đa khoa Hồng Ngọc

Sở Y tế Hà Nội quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc 2, trực thuộc Công ty TNHH Y Tế Hồng Ngọc tại địa chỉ tầng 10, toà nhà 70 tầng, Keangnam Hanoi Lamdmark Tower, khu E6, Khu đô thị Cầu Giấy, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội từ ngày 14/5/2021.

Theo Sở Y tế Hà Nội, nguyên nhân đình chỉ vì Phòng khám chưa đảm bảo công tác phân luồng, sàng lọc người bệnh nghi nhiễm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Phòng khám sẽ không được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày ban hành quyết định (ngày 14/5/2021). Phòng khám chỉ được tiếp tục hoạt động khi khắc phục được các tồn tại, được Sở Y tế giám sát lại đủ điều kiện và cho phép bằng văn bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 17/5, Việt Nam ghi nhận tổng số 184 ca mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO