Ngày 18/5 ghi nhận tổng 153 ca mắc mới Covid-19, riêng Bắc Giang 96 ca

Lan Anh 18/05/2021 21:31

Tổng hợp bản tin của Bộ Y tế trong ngày 18/5, Việt Nam ghi nhận tổng số 153 ca mắc Covid-19. Trong đó, 1 ca cách ly trong khi nhập cảnh và 152 ca trong nước. Trong đó, Bắc Giang vẫn là tỉnh có số ca nhiễm nhiều nhất trong ngày, lên tới 96 ca.

Bắc Giang tạm dừng hoạt động các khu công nghiệp

Từ sáng ngày 18/5, tỉnh Bắc Giang đã tạm dừng hoạt động của khu công nghiệp, thực hiện phong tỏa toàn huyện Việt Yên và 3 xã lân cận của huyện Yên Dũng nơi có công nhân ở trọ, nhằm hạn chế tình trạng công nhân ở khu công nghiệp trở về các tỉnh, thành khác.

Các huyện khác là Lạng Giang, Lục Nam và các xã, thị trấn còn lại của Yên Dũng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long (ở giữa) trao đổi với Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương (bên trái) khi đi thị sát tại Khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang sáng nay 18/5. Nguồn: Tuổi trẻ.

Sáng 18/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và đoàn công tác của Bộ Y tế đã có cuộc làm việc thứ 4 với Bắc Giang. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng tốc độ lây nhiễm lần này cao hơn tất cả các lần trước, biến chủng có tần suất lây lan nhanh hơn biến chủng Anh, phải chặn thật nhanh không để virus biến chủng Ấn Độ lây lan, nếu không sẽ ảnh hưởng cả hiệu quả tiêm vaccine. Tuyệt đối không để lây nhiễm trong khu vực đã phong tỏa.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng cho biết Bộ Y tế thành lập Bộ phận thường trực chống dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm tổng chỉ huy. Bộ phận này sẽ giao ban hằng ngày với hai tỉnh để chống dịch.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng, trong đó có 1 thai phụ diễn biến nặng

BS Nguyễn Đình Phú - Trưởng khoa Hồi sức tích cực thuộc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết bệnh viện đang điều trị tới gần 390 ca bệnh. Trong số này có nhiều ca bệnh nặng với 19 ca phải thở máy, gấp 4 lần so với các đợt dịch trước; 2 ca chạy ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể). Với sự nỗ lực của các thầy thuốc, đã có 3 bệnh nhân cai thở máy.

Trong 17 bệnh nhân nặng được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 báo cáo, có những bệnh nhân đã được hội chẩn quốc gia nhiều lần như BN3019, BN3153, BN3015 hay BN3028. Ngoài ra, có một bác sĩ nam 37 tuổi và một thai phụ 22 tuần diễn biến nặng.

Thai phụ là BN3263 ở quận Thanh Xuân, Hà Nội; là người liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Bệnh nhân 35 tuổi, phát hiện dương tính hôm 9/5.

Hiện bệnh nhân thở máy qua ống nội khí quản, vẫn còn sốt cao, được điều trị an thần, giãn cơ. Các bác sĩ tiếp tục kế hoạch duy trì kháng sinh, an thần, giãn cơ, duy trì chức năng phổi; kết hợp với bác sĩ sản khoa đánh giá sức khoẻ thai nhi.

Học sinh lớp mầm non 3 tuổi ở Hà Nam thực hiện cách ly tập trung

Ngày 18/5, sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam công bố trường hợp cháu Đ.N.P., 3 tuổi, là con gái của BN 4375 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 huyện Lý Nhân cùng ngành giáo dục, xã Công Lý đã tổ chức họp khẩn để đưa 24 cháu học sinh lớp Mầm non 3 tuổi và 6 cô giáo trực tiếp giảng dạy đi cách ly tập trung. Địa điểm cách ly tại Nhà dòng Giáo xứ Phú Đa, xã Công Lý.

Các cháu được cách ly tập trung tại nhà dòng Giáo xứ Phú Đa, xã Công Lý. Nguồn: Trần Ích.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, ngành chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương lập 2 chốt kiểm soát vào nhà dòng, giao lực lượng công an, quân đội túc trực 24/24 giờ.

Ngành Y tế tổ chức phun khử khuẩn, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm toàn bộ số học sinh và giáo viên; thực hiện theo dõi sức khỏe thường ngày. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động lo đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày phục vụ đội ngũ giáo viên và các cháu trong suốt thời gian cách ly.

Phát hiện các ca dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

Sáng ngày 18/5, Sở Y tế Hải Phòng thông tin về 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Đây là một giáo viên trường THPT, trú tại ngõ 10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, là TP Hải Phòng.

Sáng 17/5, do ho sốt nên trường hợp đến khám tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng, đến 21h thì kết quả xét nghiệm sàng lọc cho thấy dương tính với virus SARS-CoV-2. Qua điều tra dịch tễ ban đầu, từ ngày 29/4 đến nay, giáo viên này đã lên lớp, coi thi, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Trong ngày 18/5, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức cho biết một cư dân tên N.Q.N. (35 tuổi, nam nhân viên Công ty Deloitte, quận 3) dương tính lần 1 SARS-CoV-2 vào ngày 17/5 sau khi đi khám tại Bệnh viện Vinmec Central Park vì sốt, ho, đau họng. Hiện mẫu bệnh phẩm của trường hợp này đã được gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM để xét nghiệm khẳng định lại.

Lực lượng chức năng khoanh vùng block A1, chung cư Sunview Town (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) - nơi sống của trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Nguồn: Nhất Thịnh.

Vợ ông N. làm cho một công ty ở khu công nghệ cao (TP Thủ Đức). Hiện lực lượng chức năng khoanh vùng chung cư, khử khuẩn, đồng thời thông báo cáo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) nơi làm việc của hai vợ chồng để có biện pháp truy vết, cách ly, khử khuẩn.

Bước đầu xác định trong một tháng qua, ông N. không rời khỏi TP, hiện chưa nhớ được mình tiếp xúc bao nhiêu người, nhưng có tiếp xúc với một người là chuyên gia Ấn Độ (không nghi ngờ nhiễm).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 18/5 ghi nhận tổng 153 ca mắc mới Covid-19, riêng Bắc Giang 96 ca

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO