Ngày 23/2: Giá vàng trong nước giảm

Lê Trang (Tổng hợp) 23/02/2023 09:42

Sáng 23/2, giá vàng trong nước và giá vàng thế giới cùng giảm với giá vàng thế giới về sát mốc 1.825 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,3 - 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,2 triệu đồng/lượng và 67,05 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,3 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,12 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,3 triệu đồng/lượng và 67,05 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, giá mua vào và bán ra của vàng chênh lệch khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 23/2 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.825,305 USD/ounce, giảm 0,52%. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1%, hiện ở mức 1.841,50 USD.

Biểu đồ giá vàng trong 24 giờ qua, Ảnh: Báo Công thương.

Theo Kitco, giá vàng giảm trong phiên giao dịch vừa qua, khi đồng đô la tăng sau khi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố, cho thấy các nhà hoạch định chính sách ủng hộ tăng lãi suất nhiều hơn để kiềm chế lạm phát.

Giá vàng trên thị trường quốc tế cũng biến động mạnh khi thế giới biến động khó lường. Nước Đức ghi nhận chỉ số CPI tăng mạnh thêm 1% ngay trong tháng đầu năm. Nó cho thấy tình hình lạm phát ở nhiều nước còn phức tạp.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc ngân hàng trung ương nhiều nước, trong đó có Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể tiếp tục chính sách tiền tệ thắt chặt hơn so với kỳ vọng.

Trước đó, hôm 21/2, số liệu công bố cho thấy, hoạt động kinh doanh của Mỹ đã bất ngờ phục hồi trong tháng 2/2023 lên mức cao nhất trong 8 tháng. Đây là yếu tố hỗ trợ thêm cho Fed trong quyết định mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ. Với một đồng USD tăng lên, vàng thêm áp lực giảm.

Trong vài phiên gần đây, nhiều tổ chức lớn cũng đẩy mạnh bán vàng ra, qua đó gây áp lực cho mặt hàng kim loại quý. Trong khi các thị trường đang lo lắng rằng lạm phát dai dẳng và nền kinh tế mạnh mẽ, Fed có thể quay trở lại mức tăng lãi suất 50 điểm cơ bản. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích không đồng ý với quan điểm này.

Các dữ liệu khác được thị trường chờ đợi trong tuần này là báo cáo GDP của Mỹ trong quý 4 và chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ lần lượt được công bố vào ngày 23/2 và 24/2.

[Ngày 22/2: Giá xăng dầu thế giới đồng loạt giảm nhẹ]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 23/2: Giá vàng trong nước giảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO