Ngày 8/2: Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Lê Trang (Tổng hợp) 08/02/2023 08:40

Sáng 8/2, giá vàng trong nước tăng nhẹ trở lại trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,55 - 67,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,2 triệu đồng/lượng và 67,15 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,37 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 67,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 8/2 như sau:

Giá vàng thế giới

Ở thị trường quốc tế, theo Kitco giá vàng thế giới đứng ở mức 1.866,62 USD/ounce, giảm 1,68 USD. Giá vàng giao ngay chốt phiên giao dịch ở mức 1.872,8 USD/ounce, giá vàng giao kỳ hạn giao dịch ở mức 1.885,4 USD/ounce.

Giá vàng thế giới 24 giờ qua.

Theo Kitco, các nhà giao dịch đang theo dõi sự giảm giá nhẹ của đồng đô la sau các bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell về triển vọng của chính sách tăng lãi suất.

Trong bài phát biểu tại một sự kiện do Câu lạc bộ Kinh tế Washington tổ chức vào hôm qua 7/2, Chủ tịch Fed Powell cho biết, báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ cho thấy quá trình đưa lạm phát trở lại gần mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương sẽ mất “khá nhiều thời gian”, lưu ý rằng cần phải tăng thêm lãi suất.

Fed mới đây đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, sau một năm liên tục tăng lãi suất khủng.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo đến từ UBS cho biết, giá vàng có thể sẽ tiếp tục biến động cho đến khi Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 1 vào tuần tới. Staunovo cũng cho rằng, để vàng có thể tiếp tục tăng, đòi hỏi dữ liệu kinh tế của Mỹ yếu hơn hoặc lạm phát giảm nhanh hơn, điều này sẽ làm giảm bớt lo ngại về việc thắt chặt tiền tệ của Fed.

Các nhà phân tích cho biết những lo ngại về suy thoái kinh tế kéo dài cũng đã thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Các nhà phân tích tại Commerzbank nhận định: “Vàng có thể sẽ đạt mốc 1,950 USD vào cuối năm 2023”.

[Tín hiệu tích cực từ thị trường vốn]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 8/2: Giá vàng trong nước tăng nhẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO