Ngày cuối tuần xuống phố

Lê Minh 28/08/2018 10:00

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền về xây dựng nếp sống văn minh, lập lại trật tự đô thị, vào các buổi sáng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần Mặt trận phường Vĩnh Ninh (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) phối hợp với các đoàn thể thành lập đoàn xuống đường đôn đốc, nhắc nhở các hộ kinh doanh trên địa bàn thực hiện tốt việc sắp xếp hàng quán, phương tiện giao thông đúng quy định.

Ngày cuối tuần xuống phố

Mặt trận phường Vĩnh Ninh phối hợp xây dựng văn minh đô thị.

Theo bà Hoàng Hải Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Ninh, những năm qua làn sóng đô thị hóa cùng với sự phát triển hạ tầng văn hóa xã hội, tăng cường quan hệ làm ăn, buôn bán đã làm cho diện mạo và đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn phường Vĩnh Ninh ngày càng phong phú, đa dạng hơn.

Tuy nhiên, một bất cập dễ nhận thấy đó là cảnh quan và văn minh đô thị trên địa bàn phường đã và đang bị phá vỡ. Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán và để các phương tiện giao thông đang trở nên phổ biến làm ảnh hưởng không chỉ mỹ quan đô thị mà còn gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ cho người tham gia giao thông. Thời gian đầu, do chưa thấy được lợi ích chung của cộng đồng nên một bộ phận người dân có phản ứng dữ dội với lực lượng chức năng.

Mặt trận và các đoàn thể đã đi tuyên truyền, giải thích, phân tích rõ mặt trái của các hành vi vi phạm và lợi ích của việc lập lại trật tự đô thị, khi người dân được giải thích cặn kẽ thì đã hiểu ra và tự nguyện dọn dẹp khu vực trước nhà. Nhờ vậy đến nay bộ mặt đô thị của phường Vĩnh Ninh cơ bản đã ngăn nắp, thông thoáng sạch sẽ.

Với vai trò của mình, Mặt trận phường đã tham mưu cho Đảng ủy chỉ đạo cán bộ, đảng viên, đoàn viên và hội viên của các tổ chức, đoàn thể gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành lập lại trật tự đô thị. Đồng thời xác định “Dân vận khéo” chính là phương pháp “lạt mềm buộc chặt”, “mưa dầm thấm lâu”, ngay từ khi có Nghị quyết của Đảng ủy và hưởng ứng kế hoạch tổ chức lễ ra quân thực hiện tháng cao điểm của phường, Mặt trận cùng các ban ngành đoàn thể và tổ dân phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động về công tác lập lại trật tự đô thị một cách phù hợp nhất, khéo léo triển khai các nội dung kế hoạch vận động các hộ kinh doanh ký cam kết không lấn chiếm và giữ cho vỉa hè thông thoáng.

Hàng tuần vào các buổi sáng thứ bảy, chủ nhật Mặt trận phường phối hợp với các đoàn thể thành lập đoàn đi tuyên truyền, đôn đốc, nhắc nhở các hộ kinh doanh trên địa bàn phường thực hiện tốt việc sắp xếp hàng quán, phương tiện giao thông đúng quy định…

Theo bà Hoàng Hải Yến, bên cạnh những mặt đã làm được, công tác lập lại trật tự trên địa bàn phường Vĩnh Ninh vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như hình thức kinh doanh dần biến tướng, các đối tượng sử dụng phương thức xách nhỏ lẻ hàng hóa để đối phó khi lực lượng ra làm nhiệm vụ, đòi hỏi lực lượng chức năng phải huy động chốt chặn, khó xử lý triệt để.

Những điểm nóng về trật tự đô thị, nhất là khu vực bệnh viện Trung ương Huế vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Căn cứ tình hình thực tiễn, phường Vĩnh Ninh kiến nghị các đơn vị chức năng cần tăng cường sự chỉ đạo cũng như tiếp tục triển khai đồng bộ các hoạt động lập lại trật tự đô thị nhằm duy trì những kết quả đã đạt được. Đồng thời có phương án bố trí, sắp xếp hàng quán (đặc biệt khu vực quanh bệnh viện trung ương Huế) ngày càng ổn định và quy củ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày cuối tuần xuống phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO