Ngày đầu cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí không dừng

Lê Khánh 01/06/2022 14:05

Sáng nay (1/6), tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu triển khai chỉ thu phí không dừng, nhiều tài xế vẫn còn bỡ ngỡ chưa dán thẻ đều được các nhân viên hướng dẫn tận tình.

Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online, đúng 9h sáng ngày 1/6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu chỉ thu phí không dừng, bỏ hoàn toàn các làn thu phí thủ công. Tại trạm thu phí đầu tuyến, hầu hết phương tiện qua trạm đã dán thẻ. Bên cạnh đó, các phương tiện chưa có thẻ được dán tại điểm cách trạm 50 m được nhân viên hướng dẫn tận tình, vì vậy, việc qua trạm cũng diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.
Anh Nguyễn Tuấn Nghĩa chưa dán thẻ ETC cho hay: “Do mới mua xe nên tôi chưa kịp làm thẻ. Hôm nay, đi đến trạm thì mới biết ở tuyến cao tốc này chỉ thu phí không dừng. Vì vậy, tôi được các nhân viên hướng dẫn dán thẻ, hỗ trợ tải app nạp tiền vào tài khoản khá nhanh chóng và thuận lợi”.
Ông Lê Quang Hưng, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH thu phí tự động VETC chia sẻ, sáng nay, công ty bố trí 200 nhân viên ứng trực trên toàn tuyến làm nhiệm vụ dán thẻ, nạp tiền, đổi thẻ cho khách hàng có nhu cầu. Riêng tại trạm thu phí đầu tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có khoảng 50 nhân viên.
Anh Ngô Thế Linh, nhân viên dán thẻ ETC của nhà cung cấp dịch vụ VETC chia sẻ, ngay từ 6h sáng, anh đã có mặt để chuẩn bị cho ngày đầu tiên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí không dừng ETC.
Theo anh Linh, đến 10h sáng nay, có khoảng 300 phương tiện được dán thẻ ETC tại trạm thu phí đầu tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Nhân viên liên tục phải hướng dẫn cho các khách hàng muốn đi qua trạm thu phí.
Các thông tin tuyên truyền về việc thu phí không dừng được dán khắp tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Các phương tiện di chuyển thuận lợi.
Ông Trần Anh Tú, Tổng Giám đốc VIDIFI cho biết: “Chúng tôi đã rà soát lại toàn bộ hệ thống thiết bị, đào tạo nhân viên trên toàn tuyến. Đồng thời, VIDIFI đã bổ sung hệ thống đường truyền dự phòng để đảm bảo truyền dẫn thông suốt khi có sự cố”.
Ông Trần Anh Tú nhấn mạnh: “VIDIFI đã xây dựng các phương án xử lý sự cố và diễn tập các tình huống trên các trạm thu phí. Đồng thời, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, tăng cường các điểm dán thẻ trước và sau trạm thu phí để hướng dẫn lái xe kiểm tra tài khoản, thẻ để đủ điều kiện trước khi vào cao tốc. VIDIFI cũng đã phối hợp với các đơn vị chức năng, C08, thanh tra giao thông để hướng dẫn phân làn cho lái xe, đảm bảo tốc độ lưu thông và điều kiện khi vào trạm an toàn, thông suốt”.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, thực hiện thành công việc thu phí không dừng là do nhận thức của chủ phương tiện đã được nâng cao. Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng với các nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ và lực lượng CSGT đã có sự phối hợp chặt chẽ. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, Tổng Cục đường bộ Việt Nam sẽ nghiên cứu triển khai thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Nếu Luật Giao thông đường bộ sửa đổi thì có thể thu được tuyến Sài Gòn - Trung Lương.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày đầu cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí không dừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO