Ngày đầu giãn cách ở Cần Thơ

Tuệ Yên 13/07/2021 06:24

Sáng 12/7, tại TP Cần Thơ, ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 2 quận trung tâm Ninh Kiều và Cái Răng, trên các tuyến đường lớn ở 2 quận vắng vẻ, lượng người và xe cộ lưu thông đã giảm rất nhiều so với trước đây.

Tại trung tâm quận Ninh Kiều, ngay bến Ninh Kiều, dọc theo các tuyến đường sầm uất của TP Cần Thơ như Hai Bà Trưng, Đại lộ Hoà Bình, Nguyễn Thị Minh Khai… lượng người qua lại thưa thớt xe, hàng quán hầu như đã tạm dừng hoạt động, một số ít bán hàng mang về theo kiểu cầm chừng.

Tuy nhiên, tại một số tuyến đường có những điểm chợ truyền thống sáng ngày đầu giãn cách vẫn còn tình trạng người dân tập trung đi lại mua sắm đông đúc.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã yêu cầu ngành chức năng phải kiểm soát việc vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm từ khu vực cách ly ra ngoài và ngược lại. Bên cạnh đó, có phương án bảo đảm đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân. Tổ chức tuần tra, giám sát hoạt động 24/24, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử nghiêm trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu Sở Công thương chỉ đạo các hệ thống chợ, siêu thị tăng cường cung cấp đầy đủ hàng hóa, thực hiện bình ổn giá để phục vụ người dân, không để tình trạng khan hiếm, nâng giá, găm hàng; khuyến khích hình thức mua hàng trực tuyến.

Trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo Sở Công thương TP Cần Thơ khẳng định, không thiếu hàng cung ứng cho người dân, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu như: mì, trứng, dầu ăn, gạo... và các loại thực phẩm tươi sống, khuyến cáo người dân bình tĩnh, không nên mua tích trữ một lượng hàng quá lớn, chỉ nên mua những mặt hàng cần thiết tiêu dùng hàng ngày nhằm tránh xảy ra tình trạng thiếu hàng cục bộ…

Để đảm bảo lưu thông hàng hóa không bị đứt gãy, Sở đã phối hợp cùng các ngành chức năng chủ động rà soát, kiểm tra hoạt động cung ứng hàng hóa trên địa bàn; lên phương án phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành để đảm bảo nguồn cung; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát nhằm tránh trường hợp trữ hàng, găm hàng, bán hàng không đảm bảo chất lượng, nâng giá hàng hóa...

Trước đó, ngày 11/7, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với 2 quận trung tâm thành phố là Ninh Kiều và Cái Răng, trong 15 ngày, kể từ 0h ngày 12/7. Các quận, huyện còn lại sẽ áp dụng theo Chỉ thị 15.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày đầu giãn cách ở Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO