Ngày đầu Hà Nội tuyển sinh đầu cấp: Thuận lợi, phụ huynh được hỗ trợ tối đa

Nguyễn Hoài 02/07/2022 08:00

Trong ngày đầu tuyển sinh đầu cấp đối với lớp 1, mặc dù là tuyển sinh trực tuyến, song nhiều trường học trên địa bàn TP Hà Nội đã chuẩn bị mọi mặt để hỗ trợ tối đa cho các phụ huynh đến nộp hồ sơ trực tiếp.

Năm học 2022-2023, TP Hà Nội duy trì song song hai hình thức tuyển sinh trẻ mầm non, học sinh lớp 1 và lớp 6 là trực tuyến (thông qua Cổng thông tin tuyển sinh, địa chỉ: http://tsdaucap.hanoi.gov.vn) và trực tiếp tại các nhà trường. Tùy điều kiện cụ thể, phụ huynh học sinh có thể lựa chọn hình thức đăng ký tuyển sinh phù hợp.

Thời gian tuyển sinh được áp dụng thống nhất trên toàn thành phố. Theo kế hoạch, với hình thức trực tuyến, thời gian tuyển sinh học sinh lớp 1 từ 0h ngày 1/7 đến 24h ngày 3/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ 0h ngày 4/7 đến 24h ngày 6/7; tuyển sinh học sinh lớp 6 từ 0h ngày 7/7 đến 24h ngày 9/7.

Thời gian tuyển sinh trực tiếp từ ngày 13/7 đến ngày 18/7.

Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Lê Hồng Phong hướng dẫn phụ huynh tuyển sinh trực tuyến.

Ghi nhận tại một số trường học trên địa bàn thành phố, ngày tuyển sinh đầu tiên đối với học sinh lớp 1, mặc dù là tuyển sinh trực tuyến, song nhiều trường học đã chuẩn bị mọi mặt về cơ sở vật chất và nhân lực để đón tiếp, hỗ trợ và tạo thuận lợi tối đa cho các phụ huynh đến nộp hồ sơ trực tiếp.

Để tạo điều kiện tối đa cho phụ huynh, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (quận Hà Đông) đã hướng dẫn đầy đủ cách thức truy cập hệ thống tuyển sinh, từng bước để đăng ký, những hồ sơ cần chuẩn bị, những thao tác dễ nhầm lẫn.

Bà Lê Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho biết, liên tục từ đầu tháng 6, nhà trường cũng thông qua hệ thống loa truyền thanh ở các tổ dân phố để tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Đồng thời, nhà trường đã cử giáo viên túc trực hỗ trợ cho những phụ huynh không đủ điều kiện về công nghệ thông tin có thể mang hồ sơ đến trường, giáo viên sẽ hỗ trợ nhập liệu vào hệ thống.

Các loại giấy tờ phụ huynh cần chuẩn bị để đăng ký tuyển sinh cho con.

Tại Trường Tiểu học Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) vào sáng 1/7, dù là ngày tuyển sinh trực tuyến, song nhà trường vẫn cử nhân viên trực tại văn phòng, sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh đến trường để đăng ký tuyển sinh trực tiếp.

Bà Trịnh Thị Chung Thuỷ, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa Tân cho biết, 2 năm trở lại đây, số phụ huynh đến trường đề nghị hỗ trợ đăng ký trực tiếp giảm hẳn, có những năm chỉ có khoảng 3-5 phụ huynh. Mặc dù vậy, nhà trường vẫn chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, kiểm tra lại chất lượng máy tính, đường truyền mạng, đồng thời cử nhân viên trực tại trường.

Theo quy định của Sở GDĐT Hà Nội, để bảo đảm công khai, minh bạch, nghiêm túc trong quá trình tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non, học sinh lớp 1 và học sinh lớp 6 năm học 2022-2023, các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố phải tuân thủ nghiêm túc quy định “ba công khai”.

Đó là: Công khai về cam kết chất lượng giáo dục; công khai các điều kiện bảo đảm chất lượng và công khai về thu, chi tài chính.

Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường thông báo công khai tại trường đầy đủ các nội dung này để cha mẹ học sinh và nhân dân trên địa bàn được biết. Ngoài ra, các nhà trường còn phải thông báo công khai về tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh và các quy định về độ tuổi, hồ sơ, thời gian tuyển sinh.

Đối với công tác tuyển sinh năm học 2022-2023, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GDĐT tiếp tục rà soát, hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, nhằm đáp ứng đầy đủ chỗ học cho học sinh, năm học 2022-2023; tích cực tham mưu chính quyền địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp, không để xảy ra hiện tượng quá tải; hạn chế tối đa việc nhận học sinh trái tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày đầu Hà Nội tuyển sinh đầu cấp: Thuận lợi, phụ huynh được hỗ trợ tối đa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO