Ngày giỗ Tổ, hàng nghìn du khách đã đến với Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 10/04/2022 14:31

Sáng 10/4, trong ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương, hàng nghìn du khách đã đến với 2 Di sản văn hóa thế giới, đó là phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Ghi nhận của chúng tôi, sáng cùng ngày tại các tuyến đường trung tâm phố cổ Hội An như Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học;… rất đông du khách tản bộ.

Dưới sông Hoài nhiều du khách thuê thuyền đi trên sông nước để ngắm phố cổ. Đặc biệt, khu vực di tích Chùa Cầu Hội An luôn trong tình trạng đông nghẹt du khách tham quan, check in.

Du khách tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương.

Nhờ lượng khách tăng đột biến trong ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương nên các cơ sở ăn uống, nước giải khát, quầy lưu niệm trong khu phố cổ Hội An cũng mở cửa hoạt động rầm rộ.

Du khách nước ngoài đang xem hướng dẫn tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn.

Anh Đắc Thành ở phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ có mặt tại Hội An sáng ngày 10/4 cho biết: “Tôi đến Hội An nhiều lần rồi nhưng lần nào cũng đều thú vị. Tại đây chúng tôi được thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương rất ngon. Còn con người ở đây sống rất chân tình và mỗi lần đi thuyền trên sông Hoài ngắm phố cổ thì quá tuyệt vời”.

Du khách tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An cho biết, trong ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương, phố cổ Hội An đón hơn 4.000 khách tham quan, tăng gấp đôi với những ngày thường. Dự kiến, thời gian tới lượng khách đến Hội An để du lịch sẽ còn tiếp tục tăng. Hy vọng, dịp lễ ngày 30/4 và 1/5 tới, Hội An sẽ đón được số lượng khách tham quan bằng với thời điểm chưa bùng phát dịch Covid-19.

Du khách chụp ảnh lưu niệm bên các Khu đền tháp Mỹ Sơn.

Một di sản văn hóa thế giới khác ở Quảng Nam là Khu đền tháp Mỹ Sơn, ở huyện Duy Xuyên cũng đón lượng khách tăng cao.

Cụ thể, từ ngày 9 đến sáng 10/4, khu quần thể kiến trúc của người Chăm Pa này đón tổng cộng từ đến 300 đến 400 lượt khách mua vé tham quan, tăng gấp rưỡi so với những ngày trước đó.

Rất đông du khách tập trung ở chùa Cầu Hội An.

Anh Nguyễn Thanh Chung, trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, nhân ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương, anh cùng nhóm bạn của mình đến với Khu đền tháp Mỹ Sơn tham quan. Đây là quần thể di tích rất độc đáo, văn hóa của từ hàng trăm đã được tôn tạo giữ gìn.

Du khách tản bộ trên đường Bạch Đằng, TP Hội An.

Còn bà Văn Thị Cẩm Tú, Phó giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn nói: “Thật đáng mừng, trong số các du khách đăng ký tham quan có nhiều đoàn khách nước ngoài. Đây được xem là tín hiệu hết sức vui cho Khu đền tháp Mỹ Sơn sau những năm bị dịch Covid-19 hoành hành”.

Du khách đến phố cổ Hội An nhân ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương.
Các quán nước giải khát trên đường Bạch Đằng, TP Hội An đông nghịt khách.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày giỗ Tổ, hàng nghìn du khách đã đến với Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO