Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đăk Rơ Wang

Xuân Hiếu 26/10/2017 16:41

Ngày 25/10, tại thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Psi, (huyện Đăk Hà) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng với Lễ ăn lúa mới.


Thôn Đăk Rơ Wang, vui mừng Ngày hội Đại đoàn kết.

Tại Ngày hội, người dân cùng nhau ôn lại truyền thống 87 năm của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, và kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2017”

Được biết, thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Psi hiện có 60% dân số là người Kinh, còn lại là người Xê Đăng. Từ trước đến nay bà con nhân dân trong thôn luôn phát huy truyền thống đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế gia đình; đường làng ngõ xóm luôn được thông thoáng sạch sẽ; các phong trào văn hóa văn nghệ phát triển mạnh mẽ, được người dân trong thôn đồng tình ủng hộ.

Trong năm qua, thôn Đăk Rơ Wang có 88 hộ gia đình được công nhận là gia đình văn hóa, trong đó có 26 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa 3 năm liền; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 40%. Hiện thôn Đăk Rơ Wang là thôn đi đầu trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua, trở thành thôn văn hóa đầu tiên của xã Đăk Psi.

Theo Già làng A Đra cho biết, việc kết hợp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với lễ ăn cơm mới của bà con dân làng thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Psi, huyện Đắk Hà là tinh thần tiết kiệm, đảm bảo thực hiện tốt các nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đăk Rơ Wang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO