Ngày hội ở Ba Đông

Đức Sơn 18/11/2021 21:31

Nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2021), ngày 18/11, khu dân cư thôn Ba Đông, xã Phan Sào Nam (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ngày hội văn hóa quân dân khu dân cư Ba Đông năm 2021.

Dự và chia vui với Ngày hội của khu dân cư Ba Đông có bà Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng đại diện của UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, Bộ Chỉ hủy quân sự tỉnh Hưng Yên…

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu, cán bộ và nhân dân thôn Ba Đông đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 91 năm xây dựng và trưởng thành, cũng như đánh giá kết quả nhân dân khu dân cư tham gia xây dựng Nông thôn mới năm 2021.

Đông đảo người dân thôn Ba Đông đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với khí thế hồ hởi, vui mừng.

Thôn Ba Đông nằm ở phía bắc của xã Phan Sào Nam, có 473 hộ với 2050 nhân khẩu. Đời sống của nhân dân trong khu dân cư chủ yếu là sản xuất nông nghiệp.

Với truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo được Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể trong khu dân cư thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức như góp vốn, hỗ trợ kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm sản xuất đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, hộ nghèo giảm, hộ giàu ngày càng tăng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của xã tiếp tục tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, số hộ nghèo của thôn giảm xuống còn 1,26%.

Trong những năm qua, các chi hội, đoàn thể trong thôn đã tập trung khai thác tín chấp các nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội và các tổ chức tín dụng được hơn 3 tỷ đồng, cho 105 hộ vay vốn để phát triển sản xuất, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập gia đình.

Đặc biệt, trên địa bàn thôn Ba Đông đã giữ gìn và bảo tồn giống vải Trứng, được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu Vải Trứng Hưng Yên. Hiện nay, toàn thôn đã mở rộng diện tích và cải tạo các cây trồng khác sang trồng cây Vải Trứng lên đến 98,9 ha, đây là sản phẩm mang lại thu nhập cao cho người dân.

Cùng với chương trình giảm nghèo của xã, khu dân cư đã tích cực hưởng ứng tham gia ủng hộ quỹ “vì người nghèo” của xã năm 2021 với số tiền trên 8 triệu đồng.

Bên cạnh đó, còn vận động nhân dân cùng các nhà hảo tâm đã hỗ trợ hơn 40 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi trong khu dân cư để tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, phấn đấu sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng “khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”.

Các phong trào xây dựng “khu dân cư văn hóa”, “gia đình văn hóa”. “ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” được Ban Công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể thường xuyên tuyên truyền vận động và nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân. Nhân dân trong thôn đã đoàn kết giúp đỡ trong xây dựng thôn, xóm bình yên, gia đình ấm no hạnh phúc.

Năm 2021 thôn có 470 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm 99,3%, có 1 gia đình được công nhận danh hiệu “ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” cấp tỉnh, 2 cấp huyện, 10 cấp xã…

Trong không khí hồ hởi, phấn khởi, cựu chiến binh Nguyễn Huy Sỹ chia sẻ: “niềm vinh dự cho cán bộ, nhân dân thôn Ba Đông kỷ niệm ngày truyền thống Mặt trận năm nay là khu dân cư được đón nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Hưng Yên và được đón các đồng chí lãnh đạo của trung ương, tỉnh, huyện thăm động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Điều đó thể hiện sự quan tâm rất thiết thực và hiệu quả góp phần nâng cao đời sống an sinh xã hội cho người dân. Là động viên to lớn đến các tầng lớp nhân dân, là động lực thúc đẩy kết quả của nhân dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới”.

Dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân thôn Ba Đông, bà Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam biểu dương và chúc mừng những thành tích và kết quả của khu dân cư đã đạt được trong năm vừa qua.

“Trong thời gian tới, tôi mong muốn các cấp ủy chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, mọi tầng lớp nhân dân xã Phan Sào Nam, khu dân cư Ba Đông tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những kết quả đã đạt được trong những năm vừa qua. Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như mọi quy định của địa phương.

Tham gia xây dựng đời sống văn hóa, sống nghĩa tình, nhân ái, nói lời hay, làm việc tốt, khơi dậy niềm tự hào cộng đồng dân cư. Các cấp ủy chính quyền chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân nhất là các vấn đề liên quan đến quyền lợi và lợi ích chính đáng của người dân…” - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh.

Các Đại biểu tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo của thôn Ba Đông.

Dịp này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, MTTQ, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên đã trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu, hộ nghèo trên địa bàn thôn Ba Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội ở Ba Đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO