Ngày Hội thơ Đường luật Việt Nam

Phạm Sỹ 24/03/2023 06:29

Trong 2 ngày 22 và 23/3, Ngày Hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ XV đã được tổ chức tại Ninh Bình. Đây là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh thể loại văn học đặc biệt đã trở thành tài sản quý trong kho tàng văn hóa dân tộc Việt Nam. Ngày hội góp phần cổ vũ phong trào sáng tác, nghiên cứu, quảng bá thơ Đường luật Việt Nam.

Trong 18 năm qua, Hội thơ Đường luật Việt Nam luôn là một sân chơi văn hóa lành mạnh, trí tuệ mà tao nhã, đượm chất thi ca của truyền thống dân tộc. Hội Thơ Đường luật Việt Nam là một tổ chức văn hóa - xã hội tự nguyện, hoạt động phi lợi nhuận. Hàng năm, sau Ngày Thơ Việt Nam (Nguyên Tiêu), Hội tổ chức Ngày hội Thơ Đường luật toàn quốc như ở Bắc Giang (2011), Hạ Long (2012), Thanh Hóa (2013), Phú Thọ (2014), Bắc Ninh (2015), Đà Nẵng (2016), Nghệ An (2017), Hải Phòng (2018) và Bà Rịa-Vũng Tàu (2019). Năm 2020 kế hoạch tổ chức Ngày hội lần thứ XV tại Hà Tĩnh được chuẩn bị công phu nhưng không thực hiện được do đại dịch Covid-19.

Ngày hội được tổ chức giúp cho các thành viên hàng năm gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học hỏi lẫn nhau không chỉ về kỹ thuật thơ, còn giúp nhau về phương thức tổ chức xây dựng phong trào cơ sở.

Ngoài việc tổ chức thường niên các Ngày Hội thơ Đường luật Việt Nam, trong những năm qua, Hội thơ Đường luật Việt Nam đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo khoa học với những chủ đề đa dạng như Hội thảo về thơ Đường luật Chủ tịch Hồ Chí Minh, thơ Đường luật Tú Xương, thơ Đường luật đời nhà Lý…

Nhiều năm qua, hoạt động của Hội thơ Đường luật Việt Nam mang lại những giá trị thăng hoa về văn hóa, lan tỏa đời sống tinh thần trong cộng đồng. Cùng với thể thơ khác, thơ Đường luật mang tính bác học đã góp phần làm phong phú dòng chảy thi ca và nền văn học nước nhà. Đây được coi như một di sản văn hóa phi vật thể của đất nước mà nòng cốt là Hội thơ Đường luật Việt Nam. Thành tựu nổi bật của Hội Thơ Đường luật Việt Nam đã đóng góp vào văn hóa nói chung, văn học nói riêng của nước nhà, cả cho sự phát triển của ngành xuất bản và in, góp phần làm sâu sắc, phong phú, đa dạng thêm đời sống văn hóa, tinh thần trong cộng đồng, xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày Hội thơ Đường luật Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO