Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV diễn ra tại Phú Thọ

T,Hoàng 30/11/2022 09:18

Từ ngày 2 đến ngày 4/12, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022 sẽ diễn ra tại tỉnh Phú Thọ.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Ngày hội. (Ảnh minh họa).

Ngày hội năm nay có chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì phối hợp với một số bộ, ngành và các tỉnh vùng Tây Bắc tổ chức.

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Bắc trong nền văn hoá thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức về bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.

Tham gia Ngày hội có đông đảo các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 7 tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La. Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng sẽ được tổ chức vào sáng ngày 2/12 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Lễ khai mạc diễn ra vào 20h ngày 2/12 tại Quảng trường Hùng Vương, TP Việt Trì, Truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Phú Thọ và Đài Truyền hình một số địa phương trong cả nước tiếp sóng. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào chiều 4/12 tại Rạp Chiếu phim Hoà Phong, TP Việt Trì.

Trong khuôn khổ lễ hội có rất nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn như: Trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa; Các không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch, đất nước, con người và những thành tựu về kinh tế - xã hội của các địa phương; Trưng bày, giới thiệu ẩm thực truyền thống địa phương; Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc vùng Tây Bắc; Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”. Về thể thao, Ban tổ chức thi đấu 6 môn: Kéo co, Bắn nỏ, Đẩy gậy, Tù lu, Tung còn, Việt dã.

Về du lịch, Ngày hội sẽ có các đoàn Farmtrip dành cho các hãng lữ hành trong nước đến Phú Thọ khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái. Ban tổ chức còn xây dựng và tổ chức chương trình đưa đoàn các tỉnh tham gia Ngày hội khảo sát, trải nghiệm các di tích lịch sử, các điểm du lịch trên địa bàn; Tổ chức trưng bày, triển lãm “Ảnh đẹp Du lịch Tây Bắc” năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV diễn ra tại Phú Thọ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO