Ngày mai xét xử vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

Đức Sơn 27/08/2015 20:05

Ngày 27/8, theo thông tin TAND quận Long Biên, Hà Nội cho biết, theo lịch, ngày 28/8, TAND quận Long Biên sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em” xảy tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên). Hai bị cáo Phạm Thị Nguyệt (SN 1970, trú tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) và Nguyễn Thị Thanh Trang ( SN 1978, trú tại phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) cùng hầu tòa về tội “Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em” theo Điều 120 Bộ luật Hình s

Ngày mai xét xử vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

Hai đối tượng Nguyệt và Trang

Cáo trạng xác định, tháng 7/2014, Công an TP. Hà Nội nhận được đơn tố giác của anh Nguyễn Thành Long (trú tại Hà Nội) đề nghị làm rõ nghi ngờ về việc có người đã đem bán cháu Cù Nguyên Công, cháu bé mà anh Long nhận làm cha đỡ đầu tại chùa Bồ Đề. Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ, năm 2011, chị H (quê Phú Thọ) và anh T (quê Tuyên Quang) yêu nhau và sống như vợ chồng và sau chị H có thai ngoài ý muốn với anh T Ngày 25/10/2013, chị H. sinh một bé trai tại một nhà nghỉ, sau đó cùng với anh T mang cháu đến chùa Bồ Đề để nhờ nuôi dưỡng.

Từ năm 2013, anh Nguyễn Thành Long cùng một số người thân quen tham gia hoạt động từ thiện cho trẻ mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề đã nhận làm cha đỡ đầu của cháu bé trên và đặt tên là cháu Cù Nguyên Công.

Phạm Thị Nguyệt thường xuyên đi lễ tại chùa Bồ Đề nên đã quen biết Nguyễn Thị Thanh Trang làm quản lý khu nhà nuôi trẻ. Xuất phát từ ý định lừa dối người chồng “hờ”, Nguyệt đã nhờ Trang tìm cho một cháu trai khoẻ mạnh làm con nuôi, hứa sẽ bồi dưỡng cho Trang một khoản tiền. Hám tiền, Trang đã đồng ý và khi biết chị H là mẹ cháu Cù Nguyên Công, Trang đã đề cập muốn xin con về nuôi. Tháng 12/2013, Trang nhờ người làm chị dâu của mình, hướng dẫn cách đặt vấn đề với chị H để xin lại con.

Sau khi các bên đồng ý, Trang đã bảo chị H đến chùa Bồ Đề viết đơn xin lại con với mục đích để đưa cháu Công ra khỏi chùa để giao cho Nguyệt. Đồng thời, Trang thông báo cho Nguyệt về việc chùa có một cháu bé trai sơ sinh và nếu muốn nhận nuôi phải chi tiền bồi dưỡng. Nguyệt hứa bồi dưỡng 40 triệu đồng cho Trang. Ngày 1/1/2014, sau khi làm thủ tục xin lại cháu bé từ chùa Bồ Đề, Nguyệt đã đến nhận cháu Công và đưa 35 triệu đồng cho Trang. Sau khi nhận được tiền, Trang đã gửi 10 triệu đồng vào tài khoản của chị H và Trang giữ lại 25 triệu đồng chi tiêu cá nhân.

Quá trình Nguyệt nuôi dưỡng, cháu Công bị bệnh sởi. Ngày 21/6/2014, Nguyệt đưa cháu Công đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng do bệnh quá nặng nên cháu Công đã tử vong vào ngày 24/6/2014.

Khám xét nơi ở của Nguyệt, cơ quan công an phát hiện Nguyệt còn đang nuôi 2 cháu bé khác là Phạm Đức Anh và Phạm Gia Hân. Theo lời khai, Nguyệt xin nhận hai cháu trên về nuôi cũng để đánh lừa và níu kéo người chồng “hờ” của mình.

Liên quan đến vụ án này, trước đó ngày 8/7, TAND quận Long Biên đã trả hồ sơ cho Viện KSND quận Long Biên để đề nghị tiến hành điều tra bổ sung, làm rõ có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phạm Thị Nguyệt để đảm bảo truy tố đúng người, đúng tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày mai xét xử vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO