'Ngay sau khi tiêm, chúng tôi đã trở lại luôn với công việc hàng ngày'

T.Nguyên 09/03/2021 07:00

Sáng 8/3, các cán bộ y tế đầu tiên của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương đã được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca, những mũi tiên đầu tiên đã được đánh giá an toàn. Trong ngày đầu tiên, 100 cán bộ y tế được tiêm đảm bảo quy trình nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế.

Chị Đặng Thị Thanh (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương) được tiêm vaccine Covid-19, sáng 8/3.

ThS.BS Đặng Hồng Hải, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện vinh dự là một trong những cán bộ y tế đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19. Sau thời gian theo dõi sau tiêm, BS Hải cho biết anh không gặp phải phản ứng phụ nào, “ngay sau khi tiêm chúng tôi đã có thể trở lại với công việc hàng ngày”.

Cũng như BS Hải, các nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương là những người trực tiếp khám chữa bệnh, trực tiếp tiếp xúc với người bệnh, là đối tượng phơi nhiễm đầu tiên với Covid-19 nên việc tiêm chủng để bảo vệ cho cán bộ y tế là hết sức cần thiết, cũng là bảo vệ cho bệnh nhân và cộng đồng.

Được tiêm vaccine Covid-19 ngay trong ngày đầu tiên, nhân viên y tế Đặng Thị Thanh - Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương) cũng hoàn toàn khoẻ mạnh sau khi tiêm. Chị Thanh hoàn toàn tin tưởng vào vaccine sẽ giúp mình phòng bệnh ở nơi “đầu sóng ngọn gió”.

“Trước khi tiêm, chúng tôi đã được chuẩn bị rất cẩn thận, chu đáo từ tư vấn dinh dưỡng, sinh hoạt đến sức khoẻ. Trong buổi tiêm, các quy trình cũng được thực hiện rất nghiêm ngặt, đảm bảo giãn cách phòng chống lây nhiễm, chia ca tiêm theo giờ, buổi phù hợp nên không bị tập trung đông” - chị Thanh cho biết và thêm rằng sau khi tiêm xong chị thấy sức khoẻ hoàn toàn bình thường, không đau, không sốt, không có phản ứng phụ. Tuy vẫn đang tự theo dõi tiếp trong vòng 24 giờ nhưng chị vẫn sinh hoạt, làm việc bình thường, vì thời gian theo dõi không nhất thiết phải cách ly hay có yêu cầu gì đặc biệt.

Được biết, sau mũi tiêm thứ nhất, các cán bộ y tế được hẹn lịch tiêm mũi thứ 2 sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Ngay sau khi tiêm, chúng tôi đã trở lại luôn với công việc hàng ngày'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO