Ngày Văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ

Ngọc Mai 15/12/2022 07:21

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (1972 - 2022), tối ngày 12/12 tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Hội đồng Quan hệ văn hóa Ấn Độ tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đêm huyền diệu”. Đây là sự kiện trong chuỗi các hoạt động Ngày Văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ năm 2022.

Một tiết mục trong chương trình “Đêm huyền diệu”.

Những tiết mục trong đêm diễn được thể hiện bởi các nghệ sĩ thuộc Đoàn nghệ thuật Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, với nhiều tiết mục đặc sắc như: múa Chăm, Tắc Xình (cộng đồng người Sán Chay), hát Then (dân tộc Tày, Nùng, Thái), Lượn Slương (dân tộc Nùng), Lượn Cọi (dân tộc Tày). Đặc biệt, với những nhạc cụ, điệu múa đặc trưng của các dân tộc Việt Nam, các nghệ sĩ mang đến chương trình những tiết mục thể hiện sự gắn kết, tình hữu nghị bền chặt hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

Được tổ chức tại Thủ đô New Delhi (Ấn Độ), chương trình nghệ thuật “Đêm huyền diệu” không chỉ giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người và những nét độc đáo của văn hóa Việt Nam tới công chúng Ấn Độ mà còn góp phần củng cố, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống và tăng cường phát triển du lịch giữa hai quốc gia.

Ngày Văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ tiếp tục diễn ra với các hoạt động Không gian Văn hóa Việt Nam và Diễn đàn Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ trong các ngày 13 và 14/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày Văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO