‘Ngày vinh quang gọi tên’ - ca khúc ngợi ca tinh thần thể thao

THANH XUÂN 15/05/2022 08:36

Nhân SEA Games 31 được tổ chức ở Việt Nam, nhiều nhạc sĩ, ca sĩ đã ra mắt những music video (MV) để truyền đi thông điệp về một kỳ Đại hội đoàn kết và khích lệ động viên, truyền năng lượng tích cực đến các vận động viên đang mỗi phút giây cống hiến sức lực, tuổi xuân. Trong số đó, nhạc sĩ Kiên Ninh ra mắt tác phẩm “Ngày vinh quang gọi tên” với sự tham gia của hơn 50 nghệ sĩ là các ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc...

Ca khúc “Ngày vinh quang gọi tên” với sự tham gia của nhiều giọng ca được khán giả yêu thích.

Nhạc sĩ Kiên Ninh chia sẻ: Thể thao Việt Nam đã có những bước tiến lớn tạo được những thành công vang dội khắp khu vực và trên các đấu trường quốc tế, thế nhưng dường như chưa có một ca khúc nào khắc họa niềm hạnh phúc ngập tràn trong ngày mà các vận động viên của Việt Nam, niềm tự hào của Việt Nam bước lên, ghi khắc tên mình trên đỉnh vinh quang. Điều đó thôi thúc anh muốn viết một ca khúc về khung cảnh ngày vinh quang của thể thao Việt Nam.

Nhạc sĩ cũng cho biết thêm, để có một “Ngày vinh quang gọi tên” ra mắt trước ngày SEA Games khai mạc, anh đã trăn trở và tìm tòi trong một thời gian khá dài. Vì thực sự viết về thể thao cũng không hề dễ dàng. Trong khi đã có những bài đóng đinh với thể thao trước đó như ca khúc “Đường đến ngày vinh quang” rồi. Vì thế, với “Ngày vinh quang gọi tên” Kiên Ninh muốn những hình ảnh trong bài phải có nét mới, những điều mà chưa xuất hiện ở những ca khúc cùng mảng thể thao ra đời trước đây.

Với một ca khúc mang tính cộng đồng, thượng tôn tinh thần thể thao đẹp, gắn liền với niềm tự hào dân tộc, “Ngày vinh quang gọi tên” mang phong cách trẻ trung sôi động phù hợp nhiều hơn với thị hiếu thịnh hành của giới trẻ.

Kiên Ninh muốn “Ngày vinh quang gọi tên” được thể hiện là sự kết hợp các nghệ sĩ từ Nam ra Bắc để toát lên tinh thần đoàn kết chung lòng hướng về SEA Games 31, về thể thao với một lòng tự tôn, tự hào dân tộc.

MV “Tự hào Việt Nam” của cô gái vàng Wushu

Hòa chung không khí chào đón SEA Games 31, cựu VĐV Wushu Nguyễn Thúy Hiền vừa ra mắt MV “Tự hào Việt Nam”. Đây là một dự án âm nhạc đẹp, mà ở đó với lối kể chuyện bằng âm nhạc, cựu vận động viên Wushu Nguyễn Thúy Hiền trở lại với công chúng khán giả sau 27 năm rời xa sàn đấu.

Bằng giọng ca nội lực ngọt ngào mạnh mẽ Thúy Hiền mong muốn “chạm” tới trái tim hàng triệu khán giả, những yêu người thể thao và hơn cả là truyền động lực cảm hứng cho các thế hệ VĐV tranh tài tại SEA Games 31 đang diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành trong cả nước.

MV “Tự hào Việt Nam” có sự tham gia của 30 VĐV Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam, CLB mô tô thể thao Thanh Xuân, CLB mô tô ICB. Đặc biệt là sự xuất hiện của diễn viên nghệ sĩ người được mệnh danh “giai nhân màn ảnh Việt” Quách Thu Phương với vai trò Đại sứ áo dài, nhà thiết kế Quang Huy với bộ sưu tập áo dài ASEAN. Rapper Rica cũng là một nhân tố thú vị tham gia vào MV này.

Ngoài những màn võ thuật mạnh mẽ, những cảnh quay nghệ thuật đẹp nao lòng tại di sản thiên nhiên văn hóa thế giới Hạ Long, vẻ đẹp bao la trùng điệp nên thơ của vùng cao Tây Bắc, những đồi chè xanh trải dài bát ngát, hay cầu Bạch Long bằng kính dài nhất thế giới (Mộc Châu), những con đường đẹp của Thủ đô Hà Nội… cũng góp phần giới thiệu tới du khách bạn bè quốc tế những điểm hẹn du lịch văn hóa của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Ngày vinh quang gọi tên’ - ca khúc ngợi ca tinh thần thể thao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO