Nghệ An: 5 chị em mồ côi được tặng nhà Đại đoàn kết

Điền Bắc 24/06/2019 17:48

Ngày 24/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An và huyện Tân Kỳ đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình cháu Trương Thị Thương ở xóm Nha Tra, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ.

Nghệ An: 5 chị em mồ côi được tặng nhà Đại đoàn kết

Đại diện MTTQ tỉnh Nghệ An và Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình em Thương.

Hoàn cảnh chị em cháu Thương rất đáng thương, mẹ bỏ đi, cha mất, 5 anh chị em tự nuôi nhau.

Theo đó, ngôi nhà được khởi công vào ngày 14/2/2019, được thiết kế 3 gian với diện tích 67,2 m và công trình phụ có diện tích 156 m2, trang bị hệ thống nguồn điện năng lượng mặt trời, nhiều đồ dùng, vật nuôi, có tổng kinh phí khoảng hơn 600 triệu đồng từ sự kết nối của Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng đóng góp xây dựng.

Hoàn cảnh của em Trương Thị Thương đặc biệt khó khăn, mẹ em bỏ đi biệt tích nhiều năm nay không có tin tức, cách đây 1 năm, bố em lại qua đời do căn bệnh hiểm nghèo. Cả 5 anh chị sống dựa vào nhau trong căn nhà tranh tạm bợ, xập xệ, không che nổi nắng mưa, đường đi lại thì vô cùng khó khăn.

Với hoàn cảnh éo le, Thương cũng phải nghỉ học cùng với 2 anh trai đi làm thuê cho bà con trong xã để kiếm tiền nuôi 2 em nhỏ đang ăn học, em lớn nhất năm nay lên lớp 4 và em nhỏ nhất vào lớp 2.

Nghệ An: 5 chị em mồ côi được tặng nhà Đại đoàn kết - 1
Các đơn vị hảo tâm tặng một 1 cặp bò để chị em Thương tăng gia sản xuất.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An đã tổ chức vận động các doanh nghiệp hội viên đóng góp tiền, vật liệu để xây nhà đại đoàn kết cho em Thương, với mong muốn giúp các em sớm có một chỗ ở ổn định, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, UBND xã Đồng Văn (huyện Tân Kỳ) đã dành riêng một vị trí đất rộng khoảng 350 m², nằm ngay giữa trung tâm xóm Nha Tra để xây nhà mới cho các cháu.

Sau hơn 4 tháng thi công, ngôi nhà Đại đoàn kết đã được hoàn thành và lễ bàn giao ngôi nhà có sự chừng kiến của đại diện MTTQ tỉnh, chính quyền địa phương, bà con trong xóm và niềm vui khôn tả của anh chị em Thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: 5 chị em mồ côi được tặng nhà Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO