Nghệ An: 8 trong số 17 cá thể hổ đã chết sau khi thu giữ

Điền Bắc 06/08/2021 11:02

Sáng ngày 6/8, theo thông tin chúng tôi có được thì 8/17 cá thể hổ sau khi được lực lượng chức năng “giải cứu” tại cơ sở nuôi nhốt của hai hộ dân xã Đô Thành, huyện Yên Thành đã bất ngờ chết.

Cụ thể, vào sáng ngày 6/8, trả lời báo chí, Thượng tá Trần Phúc Thịnh, Trưởng Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin nói trên.

Theo Thượng tá Thịnh, hiện đã có 8/17 con hổ bị chết chưa rõ nguyên nhân. Số hổ chết này đang được cấp đông để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật.

Hiện chưa rõ nguyên nhân chết của gần một nửa số cá thể hổ này.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 4/8, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Nghệ An cùng các lực lượng chức năng liên quan đã đột nhập vào hai nhà dân ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành bắt giữ 17 cá thể hổ được nuôi nhốt trái phép.

Tại nhà của vợ chồng Nguyễn Văn H. (39 tuổi) và Hồ Thị T. (31 tuổi), lực lượng chức năng thu giữ 14 cá thể hổ Đông Dương trưởng thành.

Tiếp tục kiểm tra nhà bà Nguyễn Thị Đ. (50 tuổi), công an bắt quả tang gia đình này đang nuôi nhốt 3 cá thể hổ Đông Dương.

Những cá thể hổ này được cơ quan chức năng đánh số để nhận biết.

Thời điểm bị bắt giữ, các cá thể hổ có trọng lượng trung bình từ 200-260 kg mỗi con. Sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan công an đã sử dụng thuốc gây mê để vận chuyển hổ đến Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, huyện Diễn Châu để gửi chăm sóc trong thời gian phục vụ công tác điều tra.

Cũng trong sáng ngày 6/8, lực lượng triệt phá vụ án nuôi nhốt hổ trái phép được khen thưởng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: 8 trong số 17 cá thể hổ đã chết sau khi thu giữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO