Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Văn Nhật 01/10/2020 07:26

Chiều 30/9, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết đã hoàn chỉnh hồ sơ vụ án, chuyển cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý  theo quy định của pháp luật về hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Cơ quan chức năng lấy lời khai các đối tượng Già Bá Lư và Lô Thị Quý.

Theo đó, khoảng 7h ngày 29/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Na Loi (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) đã tiến hành các thủ tục giữ người và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Già Bá Lư, sinh 1993, chỗ ở hiện nay bản Huồi Viêng, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Tiến hành điều tra mở rộng, khoảng 16h ngày 29/9, Ban chuyên án tiếp tục các thủ tục giữ người và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lô Thị Quý, 37 tuổi, chỗ ở hiện nay bản Cửa Rào 2, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An.

Trước đó, qua công tác tuần tra kiểm soát trên biên giới, ngày 24/9, lực lượng tuần tra của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đã phát hiện, bắt giữ Lương Văn Dũng và Vi Văn Thấn đang có hành vi nhập cảnh trái phép. Qua đấu tranh, hai đối tượng khai nhận là do Già Bá Lư đưa đi xuất cảnh trái phép.

Tiếp tục đấu tranh khai thác, Già Bá Lư khai nhận đã đưa được hai lần với tổng số 11 người trốn ra nước ngoài trái phép. Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã hoàn chỉnh hồ sơ vụ án, bàn giao đối tượng cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO