Nghệ An: Bắt giữ đối tượng vận chuyển 71 con dúi không rõ nguồn gốc

Kế Kiên – Bắc Vũ 28/07/2017 18:30

Đang trên đường vận chuyển 71 cá thể dúi đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Qúa trình kiểm tra, đối tượng không xuất trình được nguồn gốc xuất xứ đối với số động vật hoang dã nói trên.

71 cá thể dúi bị lực lượng CSGT huyện Qùy Châu bắt giữ vì không rõ nguồn gốc.

Nguồn tin từ Công an huyện Quỳ Châu ngày 28/7 cho biết: Vào khoảng 6h sáng ngày 27/7, tại Km 101 quốc lộ 48 đoạn qua xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) tổ tuần tra, kiểm soát CSGT Công an huyện Quỳ Châu phát hiện chiếc xe ô tô BKS 37C – 24684 do Trần Quang Anh (sinh 1989) thị trấn Xóm Mới, xã Tri Lễ, Quế Phong, Nghệ An điều khiển có biểu hiện nghi vấn.

Lực lượng chức năng dừng để kiểm tra và phát hiện phía sau thùng xe có chứa 5 bì tải. Kiểm tra tại chỗ, lực lượng CSGT phát hiện trong 5 bao tải có đựng 71 cá thể dúi. Trong đó, có 57 cá thể còn sống được nhốt trong lồng sắt với tổng trọng lượng khoảng 22,8kg và 14 cá thể dúi đã bị chết.

Tổ công tác đã kiểm tra yêu cầu Trần Quang Anh xuất trình các loại giấy tờ liên quan đến 71 cá thể dúi nói trên nhưng không chứng minh được các giấy tờ hợp lệ.

Qua khai thác, đối tượng Anh cho biết số dúi mua gom của nhiều người dân ở huyện Quế Phong và đang trên đường đưa đi tiêu thụ ở các nhà hàng.

Hiện, vụ việc đã được bàn giao cho lực lượng kiểm lâm huyện tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Bắt giữ đối tượng vận chuyển 71 con dúi không rõ nguồn gốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO