Nghệ An: Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo

Điền Bắc 30/07/2020 19:44

Chiều ngày 30/7, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo tỉnh Nghệ An lần thứ 5 giai đoạn 2015-2020 với sự có mặt của lãnh đạo và 143 đồng bào Công giáo tiêu biểu.

Các đại biểu và
Các đại biểu và và 143 giáo dân tiêu biểu dự Hội nghị.

Trong 5 năm qua, với tinh thần “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”; "Sống tốt đời, đẹp đạo", đồng bào Công giáo Nghệ An đã tích cực tham gia và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Cụ thể, phong trào phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến tiêu biểu. Tỷ lệ hộ khá, giàu trong đồng bào Công giáo tăng từ 51% năm 2015 lên 53%; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 9%.

Đặc biệt, trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” được các giáo xứ, giáo họ, cộng đoàn giáo dân thực hiện có hiệu quả. Cụ thể, bà con giáo dân trong toàn tỉnh Nghệ An đã hiến trên 100 nghìn m2 đất; hơn 54 nghìn ngày công và gần 295 tỷ đồng; làm được 317.000 m2 đường giao thông bê tông. Góp phần đưa 102 xã có đồng bào Công giáo đạt tiêu chuẩn xã nông thôn mới.

Ông Lê Hồng Vinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân gương người tốt, việc tốt.
Ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân gương người tốt, việc tốt.

Phát biểu tại Hội nghị, Linh mục Trần Xuân Mạnh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã chúc mừng, biểu dương những kết quả, thành tích mà đồng bào Công giáo Nghệ An đã đạt được trong 5 năm qua.

Trong thời gian tới, Linh mục Trần Xuân Mạnh mong muốn, Công đoàn giáo dân Nghệ An phải chứng tỏ rằng người Công giáo tốt cũng là người người công dân tốt. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo do trung ương và địa phương phát động; Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị với các chức sắc, chức việc và bà con giáo dân. Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chức sắc, chức việc, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tôn giáo chính đáng và hợp pháp của bà con.

Dịp này, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã trao tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 26 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Sống tốt đời đẹp đạo” giai đoạn 2015-2020.

Trước đó, các đại biểu tham dự đã làm lễ dâng hoa tưởng niệm, báo công với Bác tại quảng trường Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO