Nghệ An: Cháu bé 5 tuổi bị đuổi học vì nợ học phí?

Điền Bắc 09/04/2019 21:54

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội tại Nghệ An xuất hiện thông tin 1 cháu bé 5 tuổi bị đuổi học vì bố mẹ nợ tiền học phí. Vụ việc xảy ra tại trường Mầm non tư thục ABC đóng tại phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An) khiến dư luận xôn xao.

Theo phản ánh của gia đình bé N.B.T. (5 tuổi), chiều 6/4 bé đi học về đưa cho người thân giấy thông báo của trường Mầm non ABC với nội dung ghi nợ tiền ăn và tiền học của bé. Theo nội dung thông báo này, trong năm học 2018-2019 và các tháng 2, 3, 4/2019 phụ huynh bé T. vẫn chưa thanh toán tiền ăn, tiền học cho nhà trường với số tiền hơn 39,8 triệu đồng. “Theo quy định của nhà trường, các khoản đóng góp học phí, tiền ăn sẽ phải nộp từ ngày 1 đến ngày 10 hằng tháng. Tuy nhiên, phụ huynh của cháu T. vẫn chưa đóng theo quy định. Bắt đầu từ ngày 6/4, chúng tôi ngừng nhận và dạy bé N.B.T.” - thông báo nêu.

Sau khi nhận thông báo trên, người thân bé T. trực tiếp lên gặp Ban giám hiệu trường Mầm non ABC để yêu cầu làm rõ vì họ cho rằng vẫn nộp tiền ăn và học phí đều đặn hằng tháng cho bé T. Trong đó có sổ liên lạc của bé T. ghi rõ nhận xét của giáo viên, phiếu ăn, học phí từng tháng kèm chữ ký của kế toán thu tiền là bà Đậu Thị Ngọc.

Sáng ngày 9/4, Sở GDĐT Nghệ An cho biết đã nhận được thông tin từ phản ảnh của phụ huynh đồng thời yêu cầu Phòng GDĐT TP Vinh tìm hiểu vụ việc ở trường Mầm non ABC gửi báo cáo về sở. Hiện vụ việc đang được các ngành liên quan làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Cháu bé 5 tuổi bị đuổi học vì nợ học phí?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO