Nghệ An: Chi gần 30 tỷ đồng mua kít xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á

Điền Bắc 20/12/2021 15:49

Số tiền mà CDC Nghệ An bỏ ra mua các sản phẩm của Công ty Việt Á như sinh phẩm, tách chiết… tính đến nay là hơn 28 tỷ đồng. Riêng kít xét nghiệm mua cao nhất là 470.000 đồng/bộ, thấp nhất là 367.000 đồng/bộ.

Chiều ngày 20/12, trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An khẳng định: “Đến thời điểm này, Nghệ An mua sinh phẩm của Công ty Việt Á với số tiền hơn 28 tỷ đồng gồm các sinh phẩm, tách chiết... Giá chúng tôi mua của Công ty Việt Á cao nhất là 470 nghìn đồng/bộ, sau này xuống còn 367.000 đồng/bộ".

Cũng theo ông Định, ngoài mua các sinh phẩm của Công ty Việt Á, Nghệ An còn mua sản phẩm của 3 công ty khác với tổng số tiền hơn 32 tỷ đồng. Như vậy đến thời điểm này Nghệ An mua các sinh phẩm của 4 công ty với số tiền hơn 60 tỷ đồng.

Trước đó, trao đổi với một lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, vị này cho biết, qua kiểm tra, rà soát một số cơ sở y tế từng nhập kít xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á, hiện chưa thấy có dấu hiệu sai phạm.

“Các đơn vị mua bộ xét nghiệm Covid-19 được thực hiện theo quy trình nghiêm túc, bài bản. Khi xác định được đơn vị đủ năng lực cung cấp bộ kít xét nghiệm, sẽ thông qua hội đồng duyệt giá của Sở Tài chính rồi UBND tỉnh, sau đó mới đưa ra quyết định mua sản phẩm”, vị lãnh đạo Sở Y tế cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Chi gần 30 tỷ đồng mua kít xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO