Nghệ An đưa vào sản xuất nhà máy gỗ lớn nhất Đông Nam Á

Bắc Vũ 03/09/2016 21:41

Sáng ngày 3/9, Khu công nghiệp Nghĩa Đàn (Nghệ An) Công ty Lâm nghiệp Tháng Năm (Tập đoàn TH) đã chính thức đưa Nhà máy chế biến Gỗ Nghệ An đi vào hoạt động. Đây là nhà máy gỗ lớn nhất Đông Nam Á với trị giá 300 triệu USD (hơn 6.000 tỷ đồng) đầu tiên tại Việt Nam.

Nghệ An đưa vào sản xuất nhà máy gỗ lớn nhất Đông Nam Á

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự sự kiện này có ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Dự án Nhà máy chế biến gỗ Nghệ An thuộc Công ty CP Lâm nghiệp Tháng Năm, bắt đầu khởi công xây dựng từ tháng 2/2013. Dưới sự tư vấn đầu tư của BAC A BANK, đây là một phần trong toàn bộ dự án xây dựng “Nhà máy chế biến gỗ và phát triển rừng bền vững tại Nghệ An” với tổng mức đầu tư hơn 6 ngàn tỷ đồng, tương đương 300 triệu đô la Mỹ.

Nghệ An đưa vào sản xuất nhà máy gỗ lớn nhất Đông Nam Á - 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng với lãnh đạo tỉnh, đơn vị ấn nút vận hành Nhà máy.

Giai đoạn 1 của dự án có mức đầu tư 100 triệu đô la, xây dựng 2 dây chuyền: chế biến gỗ thanh với công suất 12.000m3/năm và chế biến ván sợi MDF với công suất 130.000m3/năm.

Giai đoạn 2 của sự án có tổng mức đầu tư 200 triệu đô la, nâng công suất của nhà máy gỗ thanh lên 40.000m3/năm và nhà máy ván sợi MDF lên 400.000m3/năm.

Các sản phẩm của nhà máy đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ, EU và Nhật Bản, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, đem lại nguồn thu ngoại tệ cho quốc gia. Nhà máy đi vào hoạt động với kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, tỷ suất sinh lợi lớn và đóng góp lớn vào nguồn thu của Ngân sách tỉnh Nghệ An. Nhà máy dự tính có lợi nhuận trước thuế khoảng 7-8 triệu USD và nộp thuế mỗi năm khoảng 2 triệu USD.

Nghệ An đưa vào sản xuất nhà máy gỗ lớn nhất Đông Nam Á - 2

Tham quan nhà máy Gỗ lớn nhất Đông Nam Á.

Bên cạnh việc xây dựng nhà máy chế biến, hiện Công ty CP Lâm nghiệp Tháng Năm - chủ đầu tư trực tiếp của dự án cũng đã hoàn tất việc kí hợp đồng với các địa phương, các đối tác cung cấp trên vùng quy hoạch nguyên liệu để thực hiện đồng bộ công tác trồng, bảo vệ và khai thác bền vững rừng.

Nghệ An đưa vào sản xuất nhà máy gỗ lớn nhất Đông Nam Á - 3

Nhà máy chế biến Gỗ Nghệ An trị giá 300 triệu USD chính thức đi vào sản xuất.

Cũng tại buổi lễ khai trương, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh giá trị sự ra đời của nhà máy chế biến gỗ Nghệ An. Đây cũng là điều kiện để nông dân miền núi Nghệ An nâng cao giá trị cây gỗ nguyên liệu rừng trồng, tạo việc làm cho nhân dân, đóng góp vào phát triển của miền Tây Nghệ An nói riêng, tỉnh Nghệ An nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An đưa vào sản xuất nhà máy gỗ lớn nhất Đông Nam Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO