Nghệ An: Gần 6,4 nghìn lao động đang trên biển

Điền Bắc 14/09/2017 13:49

Đó là thông tin từ Ban PCLB tỉnh Nghệ An cho biết vào sáng ngày 14/9 trong buổi họp trực tuyến với với các bộ, ban, ngành cùng với 25 tỉnh, thành phố có thể phải hứng chịu thiệt hại do bão số 10 gây ra.


Hàng trăm tàu thuyền của ngư dân xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã chằng chéo rất cẩn thận để phòng chống siêu bão số 10.

Theo đó, tính đến 7h sáng ngày 14/9, toàn tỉnh Nghệ An đã có 2.991 tàu thuyền đã neo đậu tại bến, còn 887 phương tiện với 6.378 lao động đang hoạt động tại vùng ven biển Nghệ An; 138 phương tiện với 1.265 lao động đang hoạt động ngoài tỉnh và vùng đánh cá chung.

Riêng tàu cá NA 2506 TS của huyện Diễn Châu bị đâm vào đá ngầm trên biển ngày 13/9 cũng đã được Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng đưa 2 thuyền viên, kéo thuyền vào bờ an toàn.


Ngư dân phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai néo thuyền tránh bão số 10 từ sáng sớm ngày 14/9.

Cũng theo báo cáo, để ứng phó với bão số 10, trong nhiều ngày qua người dân tỉnh Nghệ An tiến hành thu hoạch mùa để tránh bão.

Cụ thể, lúa Hè Thu thu hoạch đạt 100%; lúa Mùa thu hoạch được 9.474,7/36.228,3ha, đạt 26,15%. Diện tích nuôi trồng thủy sản của toàn tỉnh đã thu hoạch được 2.726/20.758 ha; hơn 625 hồ đập chứa nước đều có mực nước ở mức an toàn nhưng nếu bão đổ bộ, mưa lớn sẽ gây nguy hiểm; các trạm bơm tiêu, cống tiêu chính của Công ty Thủy lợi Nam, Thủy lợi Bắc sẵn sàng vận hành, theo phương châm gạn triều tiêu úng để bảo vệ lúa và hoa màu, chống ngập úng ở đô thị, thành phố; tại hồ chứa thủy điện Bản Vẽ có mực nước hiện tại là 191,62m, thấp hơn mực nước bình thường và lũ. Các nhà máy thủy điện nhỏ đang vận hành bình thường.

Xác định cơn bão sẽ rất mạnh, ảnh hưởng trục tiếp đến địa bàn tỉnh Nghệ An, gây mưa to và rất to, tỉnh Nghệ An đã triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc các công điện của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương; ban hành 3 công điện chỉ đạo công tác triển khai ứng phó bão trên địa bàn toàn tỉnh; giao cho các thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN các địa phương chỉ đạo ứng phó cơn bão; ban hành lệnh cấm các tàu thuyền và phương tiện ra khơi từ 7h 14/9; tổ chức trực ban từ tỉnh đến cơ sở để theo dõi diễn biển cơn bão, chủ động chỉ đạo ứng phó và sau cuộc họp trực tuyến này sẽ tổ chức họp trực tuyến với các đia phương để nắm bắt tình hình, trực tiếp chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó với bão.


Người dân ven biển Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai chuẩn bị bao tải cát phòng chống bão số 10 cho mái nhà.

Liên quan đến công tác phòng chống siêu bão số 10, TP Vinh đã quyết định cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học ngày 15/9. Đây là thông tin vừa được ông Thái Khắc Tân - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh cho biết.

Theo đó, do dự kiến cơn bão số 10 sẽ trực tiếp đổ vào TP Vinh nên Phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định sẽ cho toàn bộ học sinh bậc Mầm non, Tiểu học, THCS nghỉ học vào ngày mai, thứ Sáu 15/9.

Trong khi đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng vừa ra công văn khẩn đề nghị các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc sở cần tổ chức bộ phận trực ban, huy động lực lượng kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật hiện có, nếu thiếu thì kịp thời bổ sung để sẵn sàng ứng phó với bão, lũ, sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Gần 6,4 nghìn lao động đang trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO