Nghệ An: Huyện Diễn Châu giãn cách xã hội gần 10 ngàn dân từ ngày 25/5

Điền Bắc 25/05/2021 17:46

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh quyết định sẽ giãn cách xã hội toàn xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 18h ngày 25/5 và cân nhắc phong toả trong trường hợp cần thiết.

Liên quan đến trường hợp người đàn ông trú tại xã Diễn Bích sau khi sang Lào làm ăn được cơ quan chức năng nước bạn Lào xác định dương tính với Covid-19. Ngay trong sáng 25/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các biện pháp truy vết, khoanh vùng, dập dịch tại huyện Diễn Châu.

Mặc dù ca bệnh được phát hiện dương tính tại Lào nhưng Ban chỉ đạo tỉnh Nghệ An vẫn nhận định nguy cơ lây nhiễm đối với những người đã tiếp xúc trước đó với bệnh nhân cũng như trên địa bàn là rất cao.

Từ tối ngày 24/5, cơ quan y tế huyện Diễn Châu đã tiến hành phun khử khuẩn những nơi mà ông L. từng đến

Do đó, ngành y tế, huyện Diễn Châu cần khẩn trương thành lập điểm cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 được xác định có tiếp xúc với ca bệnh từ ngày 15/5 đến nay.

Đồng thời, tiếp tục truy vết triệt để các F1, F2 còn lại để xét nghiệm, khoanh vùng kịp thời; tiến hành xét nghiệm đồng loạt 2 xóm Quyết Thắng, Hải Trung của xã Diễn Bích.

Trước mắt, là thực hiện nghiêm khuyến cáo 5k; giãn cách xã hội toàn xã theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 18h ngày 25/5 và cân nhắc phong toả trong trường hợp cần thiết.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Nghệ An thống nhất giãn cách xã hội xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 18h ngày 25/5 và cân nhắc phong toả trong trường hợp cần thiết

Trước đó, người đàn ông tên là P.V.L. ở xã Diễn Bích, Diễn Châu qua Lào vào ngày 20/5, từ cửa khẩu Tây Trang, tỉnh Điện Biên. Đến ngày 21/5, thực hiện cách ly tập trung. Tiếp đó, ngày 22/5, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Và sáng ngày 25/5 chính thức dương tính với Sars CoV2.

Được biết, Diễn Bích là xã tiếp giáp với cửa biển thông qua Lạch Vạn và có số lượng ngư dân hoạt động trên biển rất đông. Xã này có diện tích 281,45 ha và dân số là 9567 nhân khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Huyện Diễn Châu giãn cách xã hội gần 10 ngàn dân từ ngày 25/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO