Nghệ An: Không đòi được tiền, người đàn ông đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng nhà con nợ

Minh Thư 30/06/2021 21:16

Tức giận vì nhiều lần đòi nợ mà không được, Bình đã đổ thuốc sâu xuống giếng nhà con nợ đồng thời viết bảng nhằm mục đích đe dọa.

Bình đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng để hăm dọa con nợ. Ảnh minh họa.

Sáng 30/6, Tòa án nhân dân huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An) đã mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với Ngô Văn Bình (33 tuổi, trú tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ) về tội “Hủy hoại tài sản”.

Theo hồ sơ bản cáo trạng, tháng 8/2020, gia đình ông T.V.B. (trú tại xóm 4, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ) có mua nợ một số lượng gạch táp lô của Bình với giá trị 6.000.000 đồng.

Bình nhiều lần đến hỏi để lấy tiền nợ nhưng ông B. không trả.

Tức giận vì đòi nợ không được, ngày 24/3/2021, Bình viết lời đe dọa lên tấm bìa cát công, sau đó mang lọ thuốc trừ sâu đến nhà con nợ, đổ thuốc sâu xuống giếng rồi treo tấm bìa lên cánh cổng, vứt lọ thuốc diệt cỏ vào vườn nhà ông B. rồi đi về nhà.

Sau khi trở về nhà, ông B. thấy trên cánh cổng bên trái có treo một tấm bìa cát tông có nhiều nội dung đe dọa gia đình mình nên đã kiểm tra camera an ninh thì phát hiện sự việc trên.

Sau đó, ông B. đã gửi đơn trình báo đến Công an huyện Tân Kỳ.

Ngày 26/3/2021, nhận thức hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên Ngô Văn Bình đã đến Cơ quan CSĐT, Công an huyện Tân Kỳ đầu thú đồng thời khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại Bản kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản huyện Tân Kỳ kết luận: 1 (một) giếng nước của nhà ông B. có giá trị tại thời điểm hiện tại là 8.036.000 đồng.

Bình đã thỏa thuận dân sự với bị hại và tự nguyện bồi thường, khắc phục hậu quả cho ông B. với tổng số tiền: 20.000.000 nên bị hại không có yêu cầu gì thêm. Bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị can Ngô Văn Bình.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên án Ngô Văn Bình 9 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 18 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Không đòi được tiền, người đàn ông đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng nhà con nợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO