Nghệ An: Mang điện thoại vào phòng thi, 1 thí sinh bị đình chỉ

Điền Bắc 08/07/2021 12:54

Trong buổi thi Tổ hợp sáng nay, một thí sinh tại điểm thi trường THPT Hà Huy Tập, TP Vinh (Nghệ An) bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi. Ngoài ra, còn có 33 thí sinh vắng thi.

Thông tin trên được ông Thái Văn Thành, Sở GDĐT Nghệ An xác nhận. Đồng thời, cho biết thí sinh này sẽ bị cấm thi tại môn thi tiếp theo.

Tại kỳ thi THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, trong buổi thi thứ 3 (bài thi môn Tổ hợp), tổng số thí sinh đăng ký dự thi: 33480; Số thí sinh dự thi: 33447.

Tại môn thi Tổ hợp sáng ngày 8/7, Nghệ An có hơn 70% thi sinh dự thi môn Tổ hợp xã hội.

Tổng số thí sinh vắng thi 33, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi tại điểm thi THPT Hà Huy Tập (lý do, đưa điện thoại vào khu vực thi). Không có cán bộ làm nhiệm vụ thi vi phạm quy chế thi. Tại các điểm thi không có sự cố bất thường xảy ra. Buổi thi diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế.

Cũng theo tổng hợp của Sở GDĐT Nghệ An, trong tổng 33.447 thí sinh dự thi môn Tổ hợp, có 9.845 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (gồm các môn: Vật lý - Hóa học - Sinh học).

Trong khi đó, có đến 23.635 thí sinh đăng ký tổ hợp môn Khoa học xã hội (gồm các môn: Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân), chiếm gần 70% tổng số thí sinh dự thi.

Nhiều thí sinh F1, F2 được thi phòng riêng.

Theo quy định tại các điểm thi có phòng chờ, mỗi phòng chờ từng môn thi của bài thi tổ hợp bố trí không quá 32 thí sinh. Mỗi phòng chờ bố trí 1 cán bộ coi thi hoặc cán bộ giám sát để quản lý thí sinh trong phòng chờ.

Cũng trong ngày 8/7, trường THPT Quỳnh Lưu 3 (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã bố trí 2 xe ô tô khách và 1 xe chuyên dụng của Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu để đến tận nhà đón 22 thí sinh thuộc diện F2 và 2 thí sinh thuộc diện F1 ở xã Quỳnh Minh, Quỳnh Lương đến điểm thi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trong đó, 2 phòng thi dành cho các thí sinh F2 và 1 phòng dành cho thí sinh F1. Trước khi vào điểm thi, các thí sinh đều được đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Mang điện thoại vào phòng thi, 1 thí sinh bị đình chỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO