Nghệ An: Một gia đình có 5 F0, giãn cách xã hội xã biên giới hơn 10 ngàn dân

Điền Bắc 07/09/2021 19:45

Liên quan đến chùm ca bệnh trong một gia đình tại xã biên giới Tri Lễ, huyện Quế Phong, chiều ngày 7/9, tỉnh Nghệ An đã đồng ý với địa phương này giãn cách hơn 10 ngàn dân của xã này theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 8/9.

Cụ thể, vào cuối chiều ngày 7/9, ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, liên quan đến một gia đình có 5 F0 dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Nghệ An đã đồng ý với huyện cho xã Tri Lễ thực hiện Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch.

Theo ông Vũ, 5 người trong một gia đình nói trên trú tại xóm Chợ, xã biên giới Tri Lễ. Sau khi ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2, huyện đã lập đoàn và tiến hành sàng lọc, truy vết những người liên quan.

Đến nay, đã điều tra được 115 F1, trong đó có 33 người tiếp xúc gần; 59 học sinh.

Khu vực cách ly tập trung y tế tại huyện miền núi cao Quế Phong.

Cũng theo ông Dương Hoàng Vũ, sau khi dịch xảy ra trên địa bàn, huyện đã quyết liệt triển khai, chỉ đạo các cấp các ngành tham gia dập dịch. Các lực lượng được phân công đã xuyên đêm truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, lập chốt kịp thời.

Trong khi đó, ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ cho biết, xã Tri Lễ có địa bàn rộng, dân cư tương đối đông và nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, trong đó người H’Mông chiếm 38%, Thái 62%, còn lại là Khơ Mú và người Kinh.

“Hiện xã chúng tôi có 2.116 hộ, 10.654 nhân khẩu sinh sống ở 16 bản làng. Thời gian qua, xã có 74 người đi làm ăn ở miền Nam về và được cách ly tập trung, trong số này có 38 người dương tính với SARS-CoV-2, hiện đã 10 người chữa trị khỏi và cho về nhà”, ông Cường cho biết thêm.

Tiến hành lấy mẫu cho người dân Tri Lễ để xét nghiệm Covid-19

Có mặt tại xã Tri Lễ, sau khi vượt hơn 200km từ Vinh lên xã biên giới này, PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã tiến hành họp khẩn với lãnh đạo huyện này để bàn phương án dập dịch bùng phát tại địa phương này.

Người đứng đầu Ngành Y tế Nghệ An cho biết, sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR cho người dân xóm Chợ và yêu cầu huyện Quế Phong tập trung các nguồn lực, nhân lực để phòng, chống dịch. Đảm bảo công tác an sinh xã hội, lương thực, thực phẩm cho nhân dân vùng cách ly, không được để dân đói. Tiếp tục truyền thông để dân hiểu, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, không để dân quá lo lắng, hoang mang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Một gia đình có 5 F0, giãn cách xã hội xã biên giới hơn 10 ngàn dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO