Nghệ An: Một người phụ nữ vẫn mắc Covid-19 có lịch trình chỉ ở nhà và lên rẫy

Điền Bắc 14/07/2021 08:27

Theo thông tin dịch tễ, trong thời gian qua, bệnh nhân chỉ ở nhà, đi làm rẫy, không đi đâu và không tiếp xúc với người nào đi từ vùng dịch trở về địa phương. Khi thấy sốt nhẹ, đi khám tại trung tâm y tế, xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, làm PCR cũng cho kết quả tương tự.

Theo đó, sáng 14/7, Nghệ An ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 3 ca lây nhiễm từ cộng đồng và không liên quan đến yếu tố dịch tễ.

Ca bệnh thứ nhất là bệnh nhân (BN) C.T.L. (SN 1979), dân tộc Khơ Mú, ở bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương. BN L. trong thời gian qua chỉ ở nhà, đi làm rẫy, không đi đâu và không tiếp xúc với người nào đi từ vùng dịch trở về địa phương.

Ba ngày trước BN có biểu hiện sốt nhẹ, ho thúng thắng, không mệt mỏi được điều dưỡng TYT xã Bảo Thắng đến kê đơn thuốc và chuyền dịch tại nhà.

Lực lượng chức năng chốt chặn tuyến đường vào xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Ngày 13/7/2021 BN L., đi cùng con trai, con dâu đến TTYT huyện khám bệnh và được lấy mẫu Test nhanh 03 lần dương tính; sau đó cho lấy mẫu gửi CDC làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS- CoV-2.

Ca bệnh thứ 2 là M.T.H. (SN 1998), dân tộc Khơ Mú, ở bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương. Bệnh nhân là con dâu của bệnh nhân C.T.L. được công bố cùng ngày.

Ca bệnh thứ 3 là cháu C.T.B.N. (2,5 tháng tuổi) dân tộc Khơ Mú, ở bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương. Cháu bé là con BN M.T.H. và là cháu BN C.T.L. được công bố cùng ngày.

BN được bà và bố mẹ đưa đi khám bệnh cùng và được lấy mẫu gửi CDC cho kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS- CoV-2.

Ca bệnh thứ 4 là BN nam T.V.T. (SN 1940), ở xóm 1, Tân Thành, Yên Thành, Nghệ An.

Ngày 1/7 BN đau đốt sống cổ nên đi khám tại BVĐK Minh An, Quỳnh Lưu và được làm test nhanh cho kết quả âm tính.

Sau đó BN được chuyển vào khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Trung tâm bệnh nhiệt đới.

Tại đây BN được làm xét nghiệm RT-PCR 03 vào các ngày 1/7, 3/7, 7/7 và đều cho kết quả âm tính.

Ngày 13/7, BN được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2. Tiền sử BN có tiếp xúc với con trai đi từ Dĩ An- Bình Dương về ngày 27/6 (anh này đã được test nhanh âm tính ngày 1/7).

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính, CDC đã triển khai các đoàn điều tra, truy vết đến các địa phương để điều tra các F và gấp rút phối hợp triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Như vậy, đến nay Nghệ An đã có 136 ca dương tính với Covid-19 ở 12 địa phương, cụ thể: TP Vinh: 89 ca, Diễn Châu: 18 ca, Tân Kỳ: 01 ca, Quỳ Hợp: 05 ca, Nam Đàn: 06 ca, Đô Lương: 01 ca, Hoàng Mai: 02 ca, Nghĩa Đàn: 01 ca, Nghi Lộc: 04 ca, Quỳnh Lưu: 05 ca, Tương Dương: 03 ca, Yên Thành: 01 ca. Lũy tích số ca tái dương tính đã phát hiện: 7 ca. Lũy tích số ca điều trị đã khỏi bệnh, ra viện: 14 BN. Lũy tích số ca tử vong: 01 bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Một người phụ nữ vẫn mắc Covid-19 có lịch trình chỉ ở nhà và lên rẫy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO