Nghệ An: Nhiều người tố bị cô giáo lừa tiền

Điền Bắc 15/04/2017 08:35

Nhiều gia đình cư trú tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) tin tưởng những lời đường mật, đã giao cho một nữ giáo viên số tiền hàng trăm triệu đồng nhờ chạy việc cho con em mình. Vậy nhưng, sau một thời gian dài cô giáo này không thực hiện được lời hứa và cũng không trả lại tiền cho họ, vụ việc bị vỡ lở. Hiện nay, cô giáo nhận hàng trăm triệu đồng của bà con đã nghỉ dạy, rời khỏi nơi cư trú.

Chị Vi Thị Bích đã gửi đơn tố cáo tới Công an huyện Quỳ Hợp.

Tin tưởng cô giáo

Người bị tố cáo là cô L.Th. Ng - giáo viên Trường Tiểu học V.L, có hộ khẩu thường trú tại K9, thị trấn Quỳ Hợp. Bà Trần Thị Tâm (50 tuổi), trú xóm Tân Thành, xã Tam Hợp bức xúc kể: “Mặc dù gia đình vất vả, khó khăn nhưng vì thương con, khi biết cô Ng. có thể chạy cho con vào biên chế ngành giáo dục nên gia đình tôi đã thống nhất cắm sổ đỏ, vay ngân hàng số tiền 100 triệu đồng đưa cho cô Ng. Vậy nhưng sau gần 3 năm chờ đợi, việc thì không có, tiền cô Ng. cũng không trả lại”.

Bà Tâm cho biết: Số tiền 100 triệu đồng được gia đình giao cho cô Ng. thành hai đợt, những lần giao tiền đều có giấy biên nhận ghi nội dung “để lo cho cháu về công tác tại huyện Quỳ Hợp”.

Chị Vi Thị Bích (23 tuổi), trú tại xóm Bản Tiệng, xã Châu Thái cho biết: Sau gần 3 năm kể từ ngày chị giao nộp tiền, mọi việc đến nay vẫn không được cô Ng. giải quyết. Chính vì vậy gia đình chị Bích đã làm đơn tố cáo sự việc gửi tới các cơ quan chức năng với mong muốn sẽ được cơ quan công an vào cuộc xử lý. “Bố mẹ em phải vay tiền ngân hàng để chạy việc cho em. Giờ hàng tháng phải trả lãi đều đặn, trong khi cô Ng. đã rời khỏi nơi cư trú và mất liên lạc”- chị Bích kể. Ông Lữ Đình Quý, trú tại xóm Cáng Điểm, xã Châu Đình do tin tưởng nên đã giao cho cô Ng. 90 triệu đồng nhờ lo việc cho con, song mọi việc cũng đang “giậm chân tại chỗ”.

Ông Quý kể: “Năm 2013, con gái tôi tốt nghiệp trường CĐSP và xin về dạy hợp đồng tại Trường Tiểu học V.L (nơi cô Ng. công tác). Tại đây, cô Ng. hứa sẽ xin cho con tôi được vào biên chế. Nào ngờ, từ năm 2014 tới nay, gia đình chờ trong vô vọng, con không vào được biên chế, tiền cô Ng. không trả”. Ngoài các nạn nhân nói trên, qua tìm hiểu, còn có rất nhiều nạn nhân khác cũng đã giao tiền cho cô Ng. với mục đích chạy việc cho con.

Cụ thể, như gia đình ông V.H.T (xã Châu Quang) giao 120 triệu đồng, gia đình ông C.X.T giao 100 triệu đồng cho cô Ng. để chạy việc vào BVĐK Nghệ An. Gia đình bà Tr.T.T giao cho cô Ng. 100 triệu đồng nhờ chạy việc cho con vào Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Quỳ Hợp…

Có dấu hiệu lừa đảo

Các nạn nhân đã giao tiền cho cô Ng. cho biết: Chưa có bất cứ trường hợp nào được cô Ng. trả lại tiền. Trong khi trước đó, để “móc được hầu bao” của những người cả tin, cô giáo Ng. thực hiện bằng nhiều cách thức khác nhau với những lời đường mật như rót vào tai khổ chủ. “Gia đình em giao cho cô Ng. tổng 100 triệu đồng, được chia thành 3 đợt, có giấy biên nhận hẳn hoi. Lần nào cô Ng. cũng đưa ra lời hứa hẹn ngon ngọt”- chị Vi Thị Bích khẳng định. Cũng theo các gia đình đưa tiền cho cô Ng. nhờ xin việc thì đúng hẹn họ đã gọi điện hỏi cô Ng. nhưng lần nào cô giáo này cũng hứa: “Cứ chờ ít hôm nữa. Chờ một tuần nữa”.

“Chúng tôi nhiều lần tìm đến địa chỉ ghi trong giấy nhận tiền đều thấy khoá cửa, không có ai ở nhà, điện thoại cô Ng. cũng tắt”- bà Trần Thị Tâm bức xúc. Một lãnh đạo Trường Tiểu học V.L cho biết: Cô giáo Ng. trước dạy tại trường, nhưng đã bỏ dạy học từ tháng 12/2016. Trao đổi với PV, ông Hoàng Nghĩa Tú - Phó trưởng Công an huyện Quỳ Hợp xác nhận: Công an huyện này đã nắm được vụ việc và hiện đang trong quá trình thu thập thông tin. “Do người bị tố cáo là cô L.Th.Ng. hiện không có mặt trên địa bàn nơi cư trú nên cơ quan công an chưa làm rõ được các phản ánh của người dân”- ông Tú nói. Trong khi đó, một lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp khi được hỏi, tỏ ra hời hợt: “Hiện huyện chỉ nắm được thông tin cô Ng. có nhận tiền của nhiều gia đình nhờ chạy việc nhưng không lo được. Chi tiết cụ thể, huyện không nhận được”.

Sự việc cô L.Th.Ng. bị tố nhận tiền của người dân để lo việc đang gây bức xúc đối với các nạn nhân cũng như dư luận tại địa phương. Nạn nhân Lữ Đình Quý nói: “Các thông tin liên quan đến việc nhận tiền chạy việc đều có xác nhận rõ ràng. Trong khi cô Ng. đã rời khỏi nơi cư trú, cắt liên lạc với chúng tôi, cho thấy cô Ng. có dấu hiệu lừa đảo. Ngoài ra, cô L.Th.Ng. cũng không hội đủ điều kiện, không có chức năng, nhiệm vụ… để sắp xếp công việc cho người lao động”. Vụ việc cần được Công an huyện Quỳ Hợp cũng như các ngành chức năng liên quan vào cuộc điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Nhiều người tố bị cô giáo lừa tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO