Nghệ An: Nhức nhối tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT

Bắc Vũ 29/07/2016 09:39

Thời gian qua trên tuyến QL48 từ km 15 đến km17+500 đoạn qua thị tứ Tuần, xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT diễn ra hết sức nhức nhối, nhưng chưa có biện pháp xử lý.

Nghệ An: Nhức nhối tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT

QL48 đoạn qua thị tứ Tuần có chiều dài hơn 2,5km
đang bị dịch vụ buôn bán lấn chiếm hành lang ATGT nghiêm trọng.

Thị tứ Tuần thuộc xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu. Đây được xem là “điểm đen” về tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT. Tại đây, có hàng trăm ki ốt, quán, nhà hàng...dựng biển quảng cáo, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, hành lang, thậm chí cả lòng đường QL48.

Và khỏi để mất công mang ra mang vào, nhiều ki ốt, quán đã “cắm” cố định các biển quảng cáo bằng “bê tông, cốt thép” ngay sát mép lòng đường quốc lộ. Không những thế, nhiều hộ gia đình còn nới rộng mái che cửa hàng vươn hẳn ra mép đường theo hướng kiên cố.

Theo quan sát của chúng tôi, trong khoảng gần 2,5km trên QL48 nơi có lưu lượng xe rất lớn, hàng ngày có hàng trăm lượt xe chạy qua lại, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Theo người dân ở đây khu vực này đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn do phương tiện bị che khuất tầm nhìn bởi những biển quảng cáo, do tình trạng lấn chiếm hàng lang ATGT. “Biết là vi phạm, nhưng mình không làm người khác cũng làm, thành ra dù bị xử phạt nhưng cửa hàng nào phải “ké” cho được mặt đường”, một người dân cho biết.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Bỉnh Khảng – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Châu cho rằng: “Tình trạng lấn chiếm hành lang QL48 rất phức tạp, khu vực như báo chí phản ánh có khoảng 200 hộ dân kinh doanh, buôn bán. Mặc dù chính quyền địa phương tuyên truyền, thông báo, nhắc nhở, thậm chí lập biên bản xử phạt nhưng đâu lại vào đấy.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối kết hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lập lại trật tự khu vực này”. Còn ông Nguyễn Sơn Hà – Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng- Đô thị huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Cái đó để chúng tôi kiểm tra, nếu đúng như thế thì tiến hành giải tỏa. Tuy nhiên, thực tế mà nói thì dân cứ giải tỏa xong họ lại lấn chiếm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Nhức nhối tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO