Nghệ An: Nữ sinh bị sốt sau khi trở về từ Đà Nẵng âm tính với Covid-19

Điền Bắc 31/07/2020 17:15

Chiều ngày 31/7, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, nữ sinh bị sốt, ho khan khi trở về từ Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo đó, vào ngày 27/7, một nữ sinh 20 tuổi, trú tại TP Vinh từ Đà Nẵng về nhà tại phường Trường Thi, TP Vinh. Tuy nhiên, 2 ngày sau, nữ sinh bắt đầu có triệu chứng sốt, ho khan, đến sáng ngày 30/7 thì sốt cao.

Theo lời kể bước đầu của nữ sinh viên, cô thuộc diện F3, tiếp xúc xa với một bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng.

Nhận được thông tin, cơ quan y tế lập tức đưa bệnh nhân đi cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế TP Vinh, đồng thời lấy mẫu đi xét nghiệm.

Tối 30/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, qua xét nghiệm nhanh, nữ sinh 20 tuổi nói trên đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Đến sáng ngày 31/7, kết quả xét nghiệm lần 2 cũng đã cho kết quả âm tính với Covid-19.

Nghệ An hiện có hơn 10,5 người từ vùng dịch trở về được giám sát, theo dõi và cách ly tại nhà.
Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở Nghệ An.

Tính đến 18h ngày 30/7, Nghệ An đã cách ly 10.559 trường hợp trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Trong đó, hiện đang cách ly tại 6 điểm tập trung ở các huyện là 489 người.

Tính cả giai đoạn 1, ngành Y tế đã triển khai lấy 17.462 mẫu, số mẫu kết quả âm tính là 17.457 mẫu; số mẫu đang chờ kết quả là 5 trường hợp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng ngày 31/7, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo và các địa phương để triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, theo Sở GĐ&ĐT cho biết, kỳ thi này có gần 32.000 thí sinh tham gia, tại 61 điểm thi, huy động 4.928 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi.

Trong bối cảnh dịch đang diễn biến như hiện nay, Bộ GD&ĐT dự kiến đưa ra 4 hình thức thi cho 4 đối tượng học sinh nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, UBND tỉnh sẽ tổ chức một số đoàn đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch. Qua đó, chấn chỉnh các hạn chế, khắc phục các khó khăn, để công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, không chủ quan, trong thời gian tới và đề nghị các cấp, ngành, địa phương, mỗi người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Nữ sinh bị sốt sau khi trở về từ Đà Nẵng âm tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO