Nghệ An: Rà soát chính xác các hộ nghèo để hỗ trợ Tết

17/12/2015 19:19

Sáng ngày 17/12, tại TP Vinh, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2015) và triển khai "Tết vì người nghèo" Bính Thân năm 2016. 

Nghệ An: Rà soát chính xác các hộ nghèo để hỗ trợ Tết

MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai chương trình "Tết vì người nghèo Bính Thân năm 2016".

Theo đó, tháng 11 vừa qua, trên địa bàn các khu dân cư ngày hội đại đoàn kết toàn dân đã được tổ chức trọng thể, huy động được nhiều lực lượng tham gia; MTTQ các cấp đã vận động các tổ chức thành viên và nhân dân cùng các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho các hộ nghèo với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng; hỗ trợ làm mới và sửa chữa hơn 800 ngôi nhà đại đoàn kết...

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã triển khai thư kêu gọi của đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An về ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết Bính Thân năm 2016. Đồng thời yêu cầu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành thị tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo năm 2016; Thống nhất với huyện, thành thị ủy và HĐND, UBND số tiền, quà vận động được trên địa bàn đăng ký về ban tổ chức trước ngày 10/1/2016; Rà soát các hộ nghèo ở địa phương chính xác để có phương án hỗ trợ trong dịp tết Nguyên đán.

Phối hợp với các ngành, đoàn thể thành viên rà soát lại một cách chính xác các hộ nghèo, nhất là các hộ già cả cô đơn, gia đình có người tàn tật, người nhiễm chất độc màu da cam, trẻ mồ côi, hộ đang ở trong những căn nhà dột nát, tạm bợ để có sự hỗ trợ kịp thời và chính xác. Đồng thời phát huy vai trò trung tâm, đầu mối để xâu nối, tiếp nhận các nguồn ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân; từ đó phân bổ công bằng, đảm bảo đúng đối tượng, tránh chồng chéo, trùng lắp và sót đối tượng được hỗ trợ, đảm bảo công bằng...

Được biết, riêng Chương trình “Tết vì người nghèo” năm Giáp Ngọ 2015, tỉnh Nghệ An đã huy động được 36 tỷ đồng, trong đó khối huyện đạt 17 tỷ đồng, nhiều huyện vận động được 1,5 - 2 tỷ đồng. Hiện toàn tỉnh Nghệ An còn 58.200 hộ nghèo. Thời gian triển khai Chương trình “Tết vì người nghèo” năm Bính Thân 2016 bắt đầu từ ngày 17/12/2015 đến 08/02/2016. Thời gian trao, tặng quà đến tận người nghèo từ ngày 15 đến 26 tháng Chạp năm Giáp Ngọ.

Nghệ An: Rà soát chính xác các hộ nghèo để hỗ trợ Tết - 1

Những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam và ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Bắc Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Rà soát chính xác các hộ nghèo để hỗ trợ Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO