Nghệ An: Sạt lở dọa ‘nuốt’ nhà dân

C.Minh 30/10/2021 07:00

Những ngày qua, mưa lớn khiến lớp đất đá từ trên núi tiếp tục tràn xuống uy hiếp các căn nhà của những hộ dân ở bản Can (xã Tam Thái, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An).

Nhiều gia đình tại đây đang phải sống trong cảnh bất an, lo lắng. Một số hộ gia đình nằm trong vùng nguy hiểm đã phải di dời đến ở tạm tại nơi khác để đảm bảo an toàn. Một vùng rộng, đất đá bị tách rời, nhão nhoét sau những cơn mưa đã tách rời và di chuyển xuống phía dưới. Không chỉ dọa “nuốt” nhà dân, khối lượng đất đá khổng lồ này còn uy hiếp tuyến đường độc đạo vào xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Lãnh đạo UBND xã Tam Thái, huyện Tương Dương cho biết, ngay sau khi xuất hiện hiện tượng sạt lở. UBND xã đã vận động tháo dỡ một ngôi nhà của người dân đến nơi an toàn, đồng thời khảo sát tìm phương án để xử lý đảm bảo an toàn. Tuy nhiên phải chờ đến khi hết mưa, đất khô mới có thể múc đi khối lượng đã sạt lở, sau đó sẽ xây dựng kè bằng rọ đá phía sau để đảm bảo an toàn. (Trong ảnh: Khối lượng rất lớn đất đá bị sạt lở uy hiếp các hộ dân).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Sạt lở dọa ‘nuốt’ nhà dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO