Nghệ An: "Vầng trăng yêu thương" đến với trẻ em tộc người Đan Lai

Tin ảnh: Điền Bắc 27/09/2015 19:01

Tối ngày 26/9 (tức 14/8 Rằm Trung thu), đoàn CLB Phóng Viên báo chí Nghệ An cùng các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã vượt hơn 200km về bản TĐC tộc người Đan Lại tại xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông (Nghệ An) mang Trung thu tới cho các em vùng biên ải nơi miền Tây Xứ Nghệ.

Đại diện các tổ chức cá nhân trao quà cho các em

"Vầng trăng yêu thương" là chủ đề được CLB Liên quan Báo chí Nghệ An (gồm những PV, Nhà báo) kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm tổ chức cho các em miền núi, không có cơ hội rước đèn trung thu.

Đây là lần đầu tiên các trẻ em khu tái định cư Đan Lai ở xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông được vui đêm hội trung thu. Em Lô Thị Vi - học sinh lớp 3B (Tộc người Đan Lai) chia sẻ "Đây là lần đầu em thấy chị Hằng, chú Cuội, lại được các anh chị tặng đèn ông sao, bánh kẹo, em vui lắm. Do đường xa, nên em phải đi bộ từ 5h chiều mới kịp có mặt tại đêm hội "Vâng trăng yêu thương" đấy ạ".

Được biết, xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông (Nghệ An) nơi sinh sống của 4 dân tộc anh em gồm: Thái, Đan Lai, Hoa, Kinh… Trong đó, bản Thạch Sơn là nơi tái định cư của đồng bào dân tộc Đan Lai từ xã Môn Sơn chuyển về với 50 hộ, 320 nhân khẩu. Địa hình chia cắt, cuộc sống khó khăn khiến các em nhỏ ở Thạch Sơn chưa một lần được đón trung thu, rước đèn ông sao, vui liên hoan phá cỗ...

Mùa Trung thu năm nay, CLB Liên quân Báo chí Nghệ An tổ chức đêm hội trăng rằm “Vầng trăng yêu thương” tại bản Thạch Sơn với mong muốn, giúp các em nhỏ người Đan Lai có một mùa Trung thu ấm áp, yêu thương, xóa đi những khó khăn mà trong cuộc sống các em đang gặp phải.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Ngân Xuân Nhung - Chủ tịch UBND xã Thạch Ngàn cho biết "Hôm nay, đúng thật là đêm hội Trung thu không chỉ của các em nhỏ mà cả xã chúng tôi, nhìn các em vui tươi, háo hức khi được các anh chị phóng viên, các tổ chức doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức mà chúng tôi cũng vui lây, chưa khi nào xã tôi lại vui, rộn ràng như vậy".

Bên cạnh niềm vui phá cỗ, rước đèn, các em nhỏ học giỏi ở Thạch Sơn còn được CLB Liên quân Báo chí Nghệ An trao 60 suất học bổng, trị giá mỗi suất 500 nghìn, trao tặng 500 suất quà cho các em học sinh ở các điểm Bản khó khăn tại xã Thạch Ngàn.

Dịp này, đại diện Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An ủng hộ 10 triệu đồng cho trẻ em nghèo trong xã. Toàn bộ chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho trẻ em người Đan Lai là 150 triệu đồng do các cá nhân trong CLB Liên quân Báo chí Nghệ An, Tập đoàn sữa TH, Ngân hàng BIDV, Công ty Cổ phần Nafoods Group và các cá nhân, đơn vị khác ủng hộ.

Trao đổi với chúng tôi, Nhà báo Lê Giáp - Chủ tịch CLB cho biết "Mỗi năm chúng tôi sẽ tổ chức "Vầng trăng yêu thương" đến một xã khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An với mong muốn đưa đến cho các em vùng dân tộc khó khăn có đêm trung thu vui vẻ, ấm áp, giúp các em vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống".

Đây là lần thứ 3 những phóng viên, nhà báo thường trú trên quê hương Bác Hồ mang trung thu đến cho trẻ em nghèo. Năm trước, đêm hội trăng rằm được tổ chức cho các trẻ em người dân tộc Mông ở huyện xã Tri Lễ, huyện miền núi Quế Phong. Được biết, đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa hết sức thiết thực của CLB Phóng viên, nhà báo thường trú trên địa tỉnh Nghệ An trong thời gian qua.

Một số hình ảnh về buổi lễ Trung thu:

Đại diện các tổ chức cá nhân trao quà cho các em

Lần đầu tiên các em được biết chú Cuội, chị Hằng mà trong chuyện cổ tích đã từng nghe.

Các em được các anh chị phóng viên, nhà báo tặng đèn ông sao, tổ chức phá cỗ.

Đại diện CLB Liên quân báo chí Nghệ An trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: "Vầng trăng yêu thương" đến với trẻ em tộc người Đan Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO