Nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân trở thành Đại sứ vì môi trường

Hoàng Minh 06/03/2021 14:00

Đinh Hoài Xuân được biết đến là nghệ sĩ Cello, từng ra mắt album chuyển soạn và tham gia độc tấu các ca khúc nhạc Trịnh Công Sơn, ra mắt MV “Hướng về Hà Nội” gây tiếng vang cùng một số tác phẩm âm nhạc khác. Cô còn sáng lập và tổ chức chuỗi hòa nhạc quốc tế “Cello Fundamento” concert và trở thành nữ tiến sĩ chuyên ngành Cello đầu tiên tại Việt Nam.

Sinh ra ở Quảng Bình và lớn lên tại Huế, Đinh Hoài Xuân bắt đầu bén duyên với âm nhạc chuyên nghiệp từ năm 10 tuổi với cây đàn organ và piano). Năm 19 tuổi, cô gặp cơ duyên với cây đàn Cello và năm 2005, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Huế với tấm bằng thủ khoa. Đinh Hoài Xuân có một sự nghiệp bền bỉ, lặng lẽ và xuất sắc. Nữ nghệ sĩ lần lượt tốt nghiệp Thạc sĩ biểu diễn Violoncello tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, giành được học bổng Tiến sĩ của cả hai Chính phủ Việt Nam và Romania chuyên ngành biểu diễn Cello tại Đại học âm nhạc quốc gia Bucharest. Năm 2019, cô hoàn thành tu nghiệp tại Romania với tấm bằng Tiến sĩ, trở thành nữ tiến sĩ Cello đầu tiên tại Việt Nam.

Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân là nữ tiến sĩ chuyên ngành Cello đầu tiên tại Việt Nam.

Cố nhạc sĩ Phó Đức Phương từng nhận xét: “Đinh Hoài Xuân là một nữ nghệ sĩ đã đi đến cùng, chấp nhận mọi thách thức, nuôi một hoài bão mạnh mẽ theo cách của riêng mình, quyết tâm đưa vẻ đẹp tuyệt vời của tiếng đàn cello chinh phục công chúng”. Nhạc sĩ Dương Thụ cũng dành lời khen cho con đường thành công của nữ nghệ sĩ, ông tin tưởng rằng cô sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều trong giới yêu nhạc cổ điển Việt Nam.

Không chỉ tạo dấu ấn mạnh mẽ với nhạc cổ điển, vừa qua, nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân đã nhận nhiệm vụ trở thành Đại sứ thương hiệu tMonitor. Cô chia sẻ: “Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ những gì thân yêu nhất của chúng ta. Đó là thông điệp ý nghĩa mà tôi muốn lan truyền đến cộng đồng”.

Đình Hoài Xuân là người sáng lập và tổ chức chuỗi hòa nhạc quốc tế “Cello Fundamento".

Trong năm 2021, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, nữ nghệ sĩ sẽ cùng thương hiệu tMonitor tổ chức Concert “Hòa nhạc cổ điển vì môi trường” tại Cố đô Huế nhằm lan truyền thông điệp ý nghĩa này đến với mọi người.

tMonitor là hệ thống theo dõi chất lượng không khí trong nhà, có thể đo được với 13 chỉ số về nhiệt độ, độ ẩm, các hợp chất hữu cơ trong không khí, xử lý khủng hoảng như cháy nổ, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu và cảnh báo sớm về chất lượng không khí nhằm giảm thiểu rủi ro cho con người khi làm việc trong nhà.

Thương hiệu được đánh giá cao về hiệu quả giúp tạo ra môi trường không khí tại nơi làm việc trong lành hơn, từ đó nâng cao năng suất lao động, xây dựng doanh nghiệp bền vững và đặc biệt có ứng dụng phong phú cho tất cả những lĩnh vực từ khu công nghiệp, văn phòng, bất động sản, bệnh viện, giáo dục...

Đinh Hoài Xuân muốn thông quan nhạc cổ điển để hướng tới cuộc sống an toàn.

Chia sẻ về dự định trong năm nay, nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân cho biết, chị sẽ tiếp tục tham gia các chương trình hòa nhạc cổ điển, những dự án cá nhân, dự án dành cho cộng đồng, xã hội… Bên cạnh đó, vấn đề bảo vệ môi trường đang ngày càng trở nên cấp thiết, quan trọng và cần có sự chia sẻ bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó có âm nhạc. Thông qua nhạc cổ điển và quan điểm hướng tới cuộc sống an toàn, nâng cao chất lượng sống, nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân sẽ có những kế hoạch dài hơi để hoàn thành tốt vai trò Đại sứ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân trở thành Đại sứ vì môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO