Nghệ sĩ Nam Bắc tái ngộ trong ‘Chuyện tình Khau Vai’

Minh Quân 11/07/2020 09:00

Tối ngày 11 và 12/7, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương 2 miền Nam Bắc sẽ tái ngộ khán giả bằng vở diễn "Chuyện tình Khau Vai".

Cảnh trong “Chuyện tình Khau Vai".

“Chuyện tình Khau Vai" là một trong những tác phẩm chất lượng cao do Bộ VHTTDL chỉ đạo nhằm thu hút khán giả đến với sân khấu sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là vở diễn đã từng đoạt giải "Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất" tại giải Mai vàng 2019.

"Chuyện tình Khau Vai" được chuyển thể từ kịch bản thơ của tác giả Nguyễn Thế Kỷ và được NSND, đạo diễn Triệu Trung Kiên dàn dựng.

Công diễn vào năm 2013, vở diễn đã tạo được thiện cảm cho người xem với nhiều phiên bản khác nhau ở cả hai miền Nam Bắc. Ở lần trở lại này, vở diễn là sự hợp tác giữa Nhà hát Cải lương Việt Nam (Hà Nội) và Sân khấu Cải lương mới Đại Việt (TP Hồ Chí Minh). Những diễn viên của Sân khấu Cải lương mới Đại Việt như: NSƯT Phượng Loan, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Quế Trân (vai nữ chính Nàng Út), nghệ sĩ Võ Minh Lâm, Hà Như. Diễn viên Quang Khải của Nhà hát Cải lương Việt Nam sẽ vào vai nam chính Chàng Ba.

NSND đạo diễn Triệu Trung Kiên bày tỏ: Hiện nay, sân khấu cải lương của cả hai miền Nam Bắc đều đang gặp nhiều khó khăn. Đã có những câu hỏi về sự tồn vong của loại hình nghệ thuật sân khấu này được đặt ra. Trước tình hình đó, nghệ sĩ cải lương cả hai miền đã ý thức được sứ mệnh chung là bằng mọi cách đưa sân khấu cải lương vượt qua khủng hoảng. Sự cộng hưởng sáng tạo đã mang lại những kết quả đáng mừng.

Còn NSƯT Quế Trân cho biết, đây là vở diễn đầu tiên chị diễn sau quãng thời gian nghỉ dài. Trước khi khởi công "Chuyện tình Khau Vai" vào năm 2019, chị và các nghệ sĩ đã được đạo diễn đưa đi thực tế tận Khau Vai, Hà Giang để tìm hiểu về phong tục, tập quán, lối sống của đồng bào dân tộc nơi đây. Những rung cảm từ chuyến đi đã khiến các diễn viên vào vai chân thật và thuyết phục hơn.

“Tôi và NSƯT Quang Khải sẽ đóng cặp với nhau trong vở này, sẽ không có sự khác biệt về phong cách cải lương bởi chúng tôi đã từng diễn với nhau rất ăn ý, nhuần nhuyễn. Sự kết hợp của nghệ sĩ hai miền Nam Bắc càng làm cho khán giả có cơ hội được thưởng thức phong vị cải lương đa dạng và đặc sắc”. NSƯT Quế Trân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Nam Bắc tái ngộ trong ‘Chuyện tình Khau Vai’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO