Nghệ sĩ nào được đề cử giải Âm nhạc Cống hiến 2021?

Hoàng Minh 04/01/2021 17:57

Ngày 4/1, Ban Tổ chức Giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 - 2021 đã công bố danh sách đề cử của giải với 9 hạng mục.

Cụ thể, đề cử ở hạng mục Nhà sản xuất của năm gồm Dương Cầm, giám đốc âm nhạc Dự án Bandland gồm Chuỗi chương trình Bandland (có 28 MV Live in Studio của 19 ban nhạc) phát trên Youtube và liveshow Band Fest (tại Hà Nội).

Touliver, Giám đốc Am nhạc chương trình Rap Việt phát sóng trên Vie Channel - HTV2. Chương trình tạo được tiếng vang lớn trên công luận, đêm chung kết của chương trình có hơn 1 triệu người theo dõi trực tiếp trên Youtube; chương trình đánh dấu bước phát triển của nhạc rap Việt Nam và đưa nhạc rap từ underground đến với đông đảo công chúng.

Huy Tuấn, Giám đốc Âm nhạc chuỗi chương trình Music Home (Truyền hình FPT), mỗi số của chương trình tương tự như một mini show của ca sĩ.

Hứa Kim Tuyền - TDK, là ê-kíp sản xuất chính của Amee.

Nguyễn Hữu Vượng - Lưu Quang Minh, hòa âm phối khí cho ban ban nhạc và dàn dây trong album Human của Tùng Dương. Album được xem là có chiều sâu đồng thời đạt được tính chất của thể loại của progressive rock. Ngoài ra Nguyễn Hữu Vượng là giám đốc âm nhạc của liveshow Con người (Tùng Dương) và hòa âm một số bài hát trong album Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn và album của Nguyên Hà.

Nhà sản xuất Dương Cầm

Ở hạng mục Music Video của năm các đề cử gồm Cứ chill thôi (ĐD: Chung Chí Công; Sáng tác: Trần Duy Khang & Rhymastic; Thể hiện: Chillies ft Suni Hạ Linh & Rhymastic);

Đi về nhà (ĐD: Hoàng Thành Đồng; Sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen; Thể hiện: Đen, JustaTee). Phần âm nhạc bắt tai, nhiều cảm xúc, nội dung lời rap và hình ảnh gần gũi với mọi người;

Em không sai chúng ta sai (ĐD: Đinh Hà Uyên Thư; Sáng tác: Nguyễn Phúc Thiện; Thể hiện: Erik). Một bản pop/ballad nhiều cảm xúc, giai điệu khá mới mẻ;

Kẻ cắp gặp bà già (ĐD: Kawaii; Sáng tác: DTAP; Thể hiện: Hoàng Thùy Linh). Giai điệu âm nhạc mới lạ, mang lại cảm giác “liêu trai”;

OK (Sáng tác và thể hiện: Binz). Giai điệu mới mẻ, trẻ trung, hiện đại; âm hưởng phảng phất yếu tố rap nhưng rất “âm nhạc”, tạo nên sắc thái rất đặc biệt cho bài hát; Yêu thì yêu không yêu thì yêu (ĐD: Nhu Đặng; Sáng tác: Hứa Kim Tuyền, T.R.I; Thể hiện: Amee). Nhiều khung hình trẻ trung hiện đại phù hợp với tuổi trẻ; giai điệu vui nhộn, trẻ trung, một chút tinh nghịch; một bản nhạc “teen” với giọng điệu mới lạ.

MV Đi về nhà.

Tại đề cử của hạng mục Bài hát gồm Cơn mưa tháng 5 (Sáng tác: Trần Lập, Trần Tuấn Hùng; Thể hiện: Tùng Dương, Trần Lập); Hoa nở không màu (Sáng tác: Nguyễn Minh Cường; Thể hiện: Hoài Lâm); OK (Sáng tác & thể hiện: Binz); Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở (Sáng tác: Rinnie Blue; Thể hiện: Nguyên Hà); 2 phút hơn (Sáng tác & thể hiện: Pháo).

Bài hát Cơn mưa tháng năm.

Nghệ sĩ mới của năm gồm những cái tên Dế Choắt (tên thật là Châu Hải Minh), là rapper giành quán quân của cuộc thi Rap Việt 2020; ICD (tên thật là Phạm Ngọc Huy), quán quân cuộc thi King of Rap; Trần Duy Khang (ban nhạc Chillies), năm 2020 anh sáng tác nhiều ca khúc cho các MV như: Có em đời bỗng vui, Vùng ký ức, Cứ chill thôi, Qua khung cửa sổ)…; Pháo (tên thật là Nguyễn Diệu Huyền) là rapper, đồng thời cũng sáng tác một số bài hát rất cá tính như: Lạy ông lạy bà, Điêu toa, đặc biệt bài 2 phút hơn rất đặc sắc được nhiều người biết đến.

Dế choắt được đề cử giải Nghệ sĩ mới của năm.

Album của năm gọi tên các sản phẩm Dreamee (Amee), với những sáng tác của Hứa Kim Tuyền, DTK, LyLy… ; Hôm qua, hôm nay và sau này (Nguyên Hà), album gồm bài hát của nhiều tác giả như: Hồ Tiến Đạt, Nhaccuatrang, Phạm Hải Âu, Rinnie Blue… ; Human (Tùng Dương), album là một experimental rock (rock thể nghiệm) trong hành trình sáng tạo của Tùng Dương, các bài hát trong album chủ yếu do Sa Huỳnh và Bùi Caroon sáng tác; Khanh Linh’s Journey (Khánh Linh), album với những bài hát do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác, với giọng điệu mới mẻ khác hẳn những ca khúc đang lưu hành trên thị trường; Nơi gặp gỡ tình yêu (NSƯT Thanh Lam), đây là album nhạc trữ tình cách mạng với cách thể hiện mới mẻ của Thanh Lam - nhẹ nhàng, tình cảm; Yesteryear (Phùng Khánh Linh), album đầu tay đánh dấu bước tiến trong sự nghiệp sáng tác và cả giọng hát của Phùng Khánh Linh.

Album Human của ca sĩ Tùng Dương.

Chương trình của năm có các đề cử gồm Con đường không tên (Ban nhạc Bức Tường), chương trình trình diễn những bài hát trong album cùng tên và một số bài hát cũ; Con người (Tùng Dương) qua liveshow cho thấy một Tùng Dương với giọng hát đẳng cấp, đầy biến hóa, dồi dào năng lượng và khát khao lao vào những khám phá sáng tạo mới mẻ; Đường chúng ta đi (NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, Trọng Tấn), liveshow của tam ca nhạc đỏ nổi tiếng làng nhạc Việt, lần này ngoài những bài hát trữ tình cách mạng với bản phối mới mang tinh thần hiện đại còn có màu sắc acoustic, dân gian và những bản nhạc của Ý, Pháp; Khúc hát phiêu ly (Đêm nhạc Phó Đức Phương), được dàn dựng kỹ lưỡng và với sự tham gia khá hùng hậu của các “sao” như NSƯT Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, NSƯT Minh Thu, Lan Hương, Phương Anh… Rock Symphony (Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam), với những bản nhạc rock nổi tiếng thế giới được biểu diễn bởi dàn nhạc giao hưởng và ban nhạc rock đến từ châu Âu và châu Mỹ; Vy - Live concert (NSƯT Hồng Vy), đây là đêm nhạc của một giọng ca được đào tạo bài bản. Chương trình gồm những bản nhạc mang tính chất thính phòng của Việt Nam và những bản trích từ các opera nổi tiếng.

Chương trình Rock Symphony của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Chuỗi chương trình của năm có các đề cử Bandland (Công ty TNHH Dương Cầm); King of Rap (Cát Tiên Sa - VTV3) và Rap Việt (Vie Channel - HTV2); Music Home (Truyền hình FPT).

Chương trình Rap Việt.

Nhạc sĩ của năm năm nay vinh danh các nhạc sĩ như Nguyễn Minh Cường, Phùng Khánh Linh; Sa Huỳnh - Bùi Caroon; Võ Thiện Thanh; Hứa Kim Tuyền.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường.

Đặc biệt, hạng mục Ca sĩ của năm, đề cử năm nay xuất hiện các ca sĩ của nhiều thế hệ.

Cụ thể, Amee thuộc thế hệ 10X, giọng ca hồn nhiên, trong sáng với những bản nhạc trẻ trung, hiện đại và có nét riêng biệt do ê kíp sáng tác cũng khá trẻ mang lại.

Nguyên Hà là ca sĩ trẻ sau Amee, năm 2020 Nguyên Hà có một số MV, nhưng quan trọng nhất là album Hôm qua, hôm nay và sau này.

Tùng Dương và Khánh Linh được xem như cùng thế hệ nếu lấy Sao Mai - Điểm hẹn 2004 làm cột mốc. Ở Âm nhạc Cống hiến 2021, Tùng Dương có album Human, liveshow Con người và bài hát Cơn mưa tháng 5 lọt vào đề cử Album, Chương trình và Bài hát của năm. Khánh Linh, với album Khánh Linh’s Journey cùng Võ Thiện Thanh khám phá một loại âm nhạc mới - new age khá lạ lẫm ở Việt Nam.

Cuối cùng là NSƯT Thanh Lam được xem là ca sĩ “gạo cội” trong hạng mục này. Điểm nhấn của Thanh Lam năm nay là album Nơi gặp gỡ tình yêu. Những bài hát trữ tình cách mạng được Thanh Lam thể hiện với một cảm thức khác trước đây, nhẹ nhàng, da diết, mới mẻ hơn. Được công chúng đón nhận nồng nhiệt khi Thanh Lam không còn lạm dụng “năng lượng” mạnh mẽ của giọng hát mình và điều đó cũng mang lại cho người nghe những bài hát thú vị.

Ca sĩ 10x Amee được đề cử giải thưởng Nghệ sĩ của năm.

Theo kế hoạch, lễ bình chọn giải thưởng sẽ diễn ra vào ngày 7/1, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ nào được đề cử giải Âm nhạc Cống hiến 2021?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO