Nghệ sĩ robot siêu thực đầu tiên chế tạo bình hoa và kéo bằng máy in 3D

Lê Trang (Theo The Sun) 05/06/2023 13:59

Nghệ sĩ robot siêu thực đầu tiên trên thế giới phô diễn kĩ năng bằng cách vẽ đĩa, bát và bình.

Ai-Da, ngôi sao có tiếng tại London Design Biennale, làm bình hoa và dao kéo bằng máy in 3D. Những người tổ chức lễ hội mong rằng Ai-Da, được tạo ra ở Cornwall với công nghệ từ trường đại học Oxford và Birmingham, sẽ chứng minh lợi ích của AI với nghệ thuật.

Ai-Da là nghệ sĩ robot siêu thực đầu tiên trên thế giới. Ảnh: The Sun.
Ai-Da drew plates and made vases and cutlery with a 3D printer. Ảnh: Alamy.

AI Mind Home’ diễn ra ở Somerset House như một phần của triển lãm London Design Biennale 2023, được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 25/6.

Buổi triễn lãm dự định đưa ra ánh sáng những gì công nghệ AI có thể mang đến cho ngành công nghiệp thiết kế và sáng tạo.

Trước đó, The Sun đã tiết lộ cách một robot, được mệnh danh là “robot biểu cảm nhất trên thế giới”, mỉm cười và giới thiệu cô với mọi người. Đoạn phim cho thấy Ameca, một trong những robot giống người thật nhất cho đến nay, tương tác với con người trong Bảo tàng Tương lai (Museum of the Future) của Dubai.

Robot siêu thực, có thể mỉm cười, nháy mắt, và chuyển động vai, được nghe thấy nói “Tên tôi là Ameca” trước khi đánh vần tên cô. “Có phải tôi đã thắng cuộc thi đánh vần?” cô đùa.

Một trong những vị khách sau đó hỏi cô có cảm thấy hạnh phúc khi ở đó và cô trả lời: “Tôi không hạnh phúc, tôi không trải nghiệm cảm xúc nhưng tôi có thể trông hạnh phúc”.

Và đến một thời điểm nào đó, cô thắc mắc một cách lạ lùng: “Ồ, đợi đã! Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn là ảo và tôi là thực?”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ robot siêu thực đầu tiên chế tạo bình hoa và kéo bằng máy in 3D

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO