Nghệ sĩ Thanh Bình đồng cảnh 'gà trống nuôi con' với ông Lâm trong 'Lối về miền hoa'

Thảo Vy 08/03/2022 07:46

Nghệ sĩ Thanh Bình vào vai ông Lâm trong bộ phim phát sóng khung giờ vàng “Lối về miền hoa” tỏ ra đồng cảm với nhân vật của mình vì đều cùng cảnh "gà trống nuôi con".

Nghệ sĩ Thanh Bình đồng cảm với nhân vật của mình vì đều cùng cảnh "gà trống nuôi con".

Diễn viên Thanh Bình ( 50 tuổi), anh chủ yếu hoạt động ở sân khấu kịch. Suốt 29 năm qua, anh công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ. Trước vai Lâm, Thanh Bình từng tham gia một số bộ phim truyền hình nhưng chủ yếu đảm nhận các vai phụ ít đất diễn như: “Ngã 3 thời gian”, “Bức chân dung tình yêu”… Tên tuổi của anh được khán giả chú ý chỉ khi vào vai ông Lâm – trong bộ phim “Lối về miền hoa”.

Đến với nghiệp diễn xuất một cách tình cờ, trong bốn năm học Đại học, anh dần yêu thích và rồi đam mê diễn xuất ngấm trong máu lúc nào không hay. “Lúc đầu trong đầu tôi không hề mảy may thích thú và không có khái niệm diễn xuất là gì. Thế nhưng, trong bốn năm học, đam mê diễn nó ngấm dần vào tôi để rồi không bỏ được. Có lúc tôi từng “dứt áo”, bỏ đi học đại học nhưng khi tốt nghiệp Đại học lại quay về diễn” – Thanh Bình chia sẻ.

Thanh Bình vào vai ông Lâm trong bộ phim phát sóng khung giờ vàng "Lối về miền hoa".

Với lối diễn xuất duyên dáng, nam diễn viên Thanh Bình đã tạo nên một nhân vật thú vị, đáng yêu và nhận về vô số lời khen của khán giả. Nhân vật ông Lâm - bố của nam chính Lợi (Trọng Lân) do nghệ sĩ Thanh Bình thể hiện trong “Lối về miền hoa” hiện đang được khán giả cực kỳ yêu mến.

Ông Lâm là một đại gia trong làng, sống cảnh gà trống nuôi con. Ông Lâm ở vậy nuôi con trai trong nhiều năm, vốn là một đại gia giàu có nhưng ông Lâm lại sống rất giản dị, thân thiện và gần gũi. Với mọi người, ông Lâm rất thân thiện, gần gũi. Đặc biệt, với con trai, ông Lâm cực kỳ tâm lý, trò chuyện và cư xử với con như một người bạn.

Diễn viên Thanh Bình và bạn diễn Đàm Hằng ở hậu trường "Lối về miền hoa".

Cảm mến cô Hoa (Đàm Hằng), cô gái bán hoa ở trước cổng nhà, ông Lâm không ngừng tận dụng mọi cơ hội để tán tỉnh cô bán hoa xinh đẹp, dịu dàng. Tuy nhiên, cô Hoa lại năm lần bảy lượt ý nhị từ chối tình cảm của người đàn ông này. Màn tương tác giữa các ông Lâm và các nhân vật nhận về lời khen của người hâm mộ.

Trên một vài diễn đàn về phim, khán giả dành lời khen cho diễn xuất của nghệ sĩ, nhiều người hài hước cho rằng nên học tập ông Lâm trong cách sống và cả cách tán gái.

“Phim hay, yêu cặp đôi Lâm - Hoa nhất. Chị Hoa dễ thương xinh gái, còn chú Lâm thì tán gái rất hay”; “Phim hay, thích chú Lâm quá, Thanh Bình vào vai quá đạt, diễn cứ như không diễn”; “Dàn diễn viên phim này quá hay luôn, diễn xuất không chê vào đâu được, ưng nhất vẫn là chú Lâm, mỗi lần phim phát sóng phải mang vở ra ghi lại lời thoại học chú Lâm cách tán gái”… là những lời khen của khán giả dành cho nhân vật của nghệ sĩ Thanh Bình.

Thanh Bình chia sẻ, anh có nhiều điểm tương đồng với nhân vật ông Lâm.

Nói về cơ duyên vào vai ông Lâm trong “Lối về miền hoa”, Thanh Bình thừa nhận đến với vai diễn nhờ cái duyên. Anh nhận được lời mời từ đạo diễn Minh Trí, sau đó cố gắng làm tròn vai, nhưng thật bất ngờ, hạnh phúc khi nhân vật lại được khán giả yêu thích, dành những tình cảm, lời động viên rất yêu thương. Nam diễn viên cho biết có người còn gọi nhân vật Lâm của anh là “ông bố quốc dân”.

Tiết lộ về nhân vật của mình, nghệ sĩ Thanh Bình cho biết: “Nhân vật Lâm có nhiều điều thú vị trong suy nghĩ, tính cách, hành động. Nhìn vẻ ngoài của ông Lâm là một người đàn ông hài hước, hơi ngờ nghệch trong tình yêu, hơi cộc cằn với con nhưng lại rất tâm lý, yêu thương con. Ẩn sau đấy là người đàn ông từng trải, đầy biến cố, uẩn khúc nhưng am hiểu, có kiến thức, văn hóa, thành đạt nhưng luôn khiêm nhường, vị tha”.

Thanh Bình thích sự vui vẻ, hài hước, yêu gia đình và những đứa con.

Chia sẻ thêm về nét tương đồng với nhân vật ông Lâm, nghệ sĩ Thanh Bình cho rằng, anh có nhiều điểm giống nhân vật Lâm. Từ độ tuổi, cách cư xử cho đến cách chỉ dạy con cái, đặc biệt anh cùng "cảnh gà trống nuôi con" với nhân vật.

“Tôi thích sự vui vẻ, hài hước, yêu gia đình và những đứa con. Tôi cũng cảnh gà trống nuôi con, nhưng tôi không buồn vì điều ấy. Trong gia đình, mấy bố con tôi lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Mỗi khi đi làm về nhà, tôi luôn chơi đùa và nói chuyện, tâm sự với các con như những người bạn, không áp đặt, không căng thẳng, không nạt nộ, mọi chuyện hành xử trên cơ sở góp ý, nói chuyện ôn hòa, cởi mở, thấu đáo”, nghệ sĩ Thanh Bình bật mí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Thanh Bình đồng cảnh 'gà trống nuôi con' với ông Lâm trong 'Lối về miền hoa'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO