Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời ở tuổi 90

Hoàng Vân 20/02/2023 09:26

Người nhà và nhiều bạn bè thân thiết với nghệ sĩ Thiên Kim cho biết, nữ nghệ sĩ vừa qua đời lúc 0h30 hôm nay (20/2) tại Viện Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM.

Theo nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội sân khấu TP HCM, nghệ sĩ Thiên Kim qua đời lúc 0h30 hôm 20/2 tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM (quận 8). Ban quản lý khu dưỡng lão lo hậu sự cho nghệ sĩ.

Diễn viên Thiên Kim - gương mặt quen thuộc của màn ảnh miền Nam - qua đời ở tuổi 90 sau thời gian bạo bệnh.

Thời gian gần đây vì tuổi cao sức yếu, nghệ sĩ Thiên Kim lâm bệnh nặng. Trước Tết, bà được bác sĩ cho về vì không còn chạy chữa được. Bà Trịnh Kim Chi cho hay, nghệ sĩ Thiên Kim được điều trị ở Bệnh viện Thống Nhất. Trước đó vài ngày, gia đình đã đưa bà về nhà.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết thêm, trong Tết, nghệ sĩ Thiên Kim có khá hơn, nhưng vẫn trong tình trạng lơ mơ. Thế nhưng cứ tỉnh tỉnh được chút nào bà lại đòi đi đóng phim.

Nghệ sĩ Thiên Kim tên đầy đủ là Đoàn Thiên Kim, sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha của bà là kép độc Sáu Đỏ. Năm 1955, khi Thiên Kim làm đào chánh đoàn Kim Thoa, biểu diễn vở Lấp sông Gianh thì bất ngờ bị ném lựu đạn. Cảnh tượng đó khiến bà bị ám ảnh, đành từ bỏ sân khấu cải lương để chuyển sang lồng tiếng, hát tân nhạc…

Sau này, khi 5 người con có gia đình riêng, nghệ sĩ Thiên Kim vào Viện dưỡng lão nghệ sĩ sinh sống, thỉnh thoảng tham gia đóng phim.

Nghệ sĩ Thiên Kim là gương mặt quen thuộc của thị trường phim ảnh khi từng góp mặt trong nhiều tác phẩm như: “Vĩnh biệt đàn bà”, “Mẹ chồng nàng dâu”, “Bỗng dưng muốn khóc”, “Hot boy nổi loạn”…

Sinh thời, bà từng chia sẻ: “Ai thấy tôi đi đóng phim nhiều cũng tưởng tôi giàu nhưng thật ra chỉ đủ sống thôi. Mình già rồi, sống nay chết mai, chỉ mong được gắn bó với phim trường đến hơi thở cuối cùng, chuyện thù lao có hề gì”, bà chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời ở tuổi 90

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO